Du hành vào thế giới cổ đại

31/12/2004 21:19 GMT+7

Hầu như ai cũng từng biết đến kim tự tháp Ai Cập, nghe nói về vườn treo Babylon hay ngọn hải đăng Alexandria kỳ vĩ... Bảy kỳ quan thế giới cổ đại được thông tin khá chi tiết tại địa chỉ web của Trường Đại học Nam Florida http://ce.eng.usf.edu/pharos/wonder.

Muốn nghiên cứu kỹ hơn về đất nước Ai Cập thời cổ đại với các ngôi mộ huyền thoại, những bí ẩn mà con người thời hiện đại chưa thể hiểu tường tận, hãy truy cập vào địa chỉ http://www.nga.gov/exhibitions/2002/egypt/index.htm. Đây là một cuộc triển lãm trực tuyến do National Gallery of Art tổ chức, nơi sẽ cung cấp cho chúng ta những tài liệu khá sống động, hấp dẫn với hình ảnh động và âm thanh, những SlideShow minh họa cũng như có thể tải về nhiều tài liệu quý dưới dạng file PDF.

Một kho tư liệu phong phú khác về thế giới cổ đại là Ancient World Web tại địa chỉ http://www.julen.net/aw/, nơi chúng ta có thể tìm thấy cả những kiến trúc cổ nổi tiếng của Việt Nam.

Muốn khám phá chi tiết hơn về kim tự tháp, những huyền thoại sông Nil, mời bạn gõ http://www.pbs.org/wgbh/nova/pyramid/, nơi mà các chi tiết được trình bày trên nền chủ đạo màu cam lạ mắt.

Cuối cùng hãy tham quan Học viện Nghiên cứu châu u tại Florence-Italia với các thư viện ảo về lịch sử thế giới tại địa chỉ http://vlib.iue.it/history/index.html.  

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.