Giết người vì... nói chuyện điện thoại lớn tiếng

01/10/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Ngày 1.10, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo của đại diện hợp pháp bị hại, tăng án từ 16 năm lên 18 năm tù đối với Nguyễn Văn Bền (22 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú Bình Dương) về tội giết người .

Giết người vì nói chuyện điện thoại lớn tiếng
Bền chờ nghe tuyên án

Theo bản án sơ thẩm, trưa 7.2.2011, Bền đến nhà bạn là Trương Văn Khỏe tại thị trấn Mỹ Phước (huyện Bến Cát, Bình Dương) để ăn nhậu.

Cùng thời điểm này, phòng trọ cạnh đó của anh Thái Minh Tấn cũng có Nguyễn Hữu Phần, Võ Minh Hoàng đang tổ chức uống rượu. Do quen biết từ trước nên trong lúc uống rượu, Khỏe sang phòng anh Tấn "giao lưu” 1 ly rồi quay về.

Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, Hoàng rủ Phấn và Tấn đi qua nhà Hoàng chơi. Khi đi ngang qua phòng, Khỏe mời những người này vào phòng mình uống rượu thì chỉ có Phần vào còn Hoàng đi về trước, Tấn thì đứng ngoài nói chuyện điện thoại.

Trong lúc nói chuyện, anh Tấn nói lớn tiếng và chửi thề qua điện thoại với bạn mình. Bên trong phòng trọ, Bền nghĩ Tấn khi dễ, chửi mình và nhóm bạn nên nảy ý định “dạy Tấn một bài học”.

Biết là Tấn và Phần sẽ đi đến nhà Hoàng nên Bền ra đường, cách đó 30 mét chờ sẵn. Chờ xe Tấn đi qua, Bền liền đạp ngã xe rồi nhào vô đá tới tấp vào người, ngực, bụng... nạn nhân.

Tấn được đưa đi cấp cứu, nhưng do đa chấn thương nên tử vong tại bệnh viện. Bền bị công an bắt trên đường bỏ trốn.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Giết người, bị tù chung thân
>> Bắt giam 3 kẻ giết người
>> Kẻ cướp của, giết người từng làm việc tại công an phường
>> Giết người chỉ vì va quẹt xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.