Chăm sóc trẻ sơ sinh

23/12/2012 03:00 GMT+7

Chăm sóc trẻ sơ sinh đòi hỏi nhiều công sức và chuyên môn. Đôi khi, ngay cả các bà mẹ có kinh nghiệm cũng đối mặt với nhiều vấn đề trong khi nuôi giữ trẻ.

Bác sĩ có thể là nguồn thông tin tốt nhất giúp bạn tìm hiểu cách chăm sóc trẻ. Bác sĩ Shilpa Mittal - chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ - đưa ra thêm một số lời khuyên cơ bản sau để các bậc cha mẹ chăm sóc trẻ sơ sinh được tốt nhất, theo trang tin healthmeup.com:

Trẻ còn nhỏ nên rất dễ nhiễm nhiều loại bệnh do hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển đầy đủ. Vì vậy, trước khi đến gần trẻ hoặc bồng trẻ, bạn phải rửa sạch tay bằng xà phòng. Trẻ sơ sinh có xương sống rất yếu và mong manh, hay nói cách khác tủy sống ở trẻ chưa phát triển đầy đủ. Hãy cẩn thận khi đỡ đầu và cổ trẻ. Luôn đỡ đầu trẻ khi bồng đứng hoặc đặt trẻ nằm xuống nệm.

Khi muốn trẻ thức dậy, đừng bao giờ lắc trẻ. Lắc trẻ trong khi chơi hoặc vì bất kỳ lý do nào khác có thể gây chảy máu nội bộ ở đầu, nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến tử vong.

Không chơi, đùa giỡn với trẻ như bạn đang tung hứng một quả bóng trong không khí. Như đã nói ở trên, những cách đùa giỡn quá lố có thể gây tử vong ở trẻ. Do đó, hãy chắc rằng chỉ chơi đùa với trẻ khi trẻ đã cứng cáp, để tránh thương vong và chấn thương nội bộ.

Nhất Linh

>> Giảm hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh
>> Trẻ sơ sinh “chết lâm sàng” đã tử vong
>> Giải cứu 10 trẻ sơ sinh bị bán sang Trung Quốc
>> Phá đường dây bán 10 trẻ sơ sinh sang Trung Quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.