Thất vọng hội chợ việc làm

19/10/2012 03:10 GMT+7

Hội chợ việc làm dành cho người lao động trở về từ Hàn Quốc, lần đầu tiên tổ chức vào cuối tuần qua tại Hà Nội, làm nhiều người phải thất vọng ra về.

Mặc dù đến 13 giờ hội chợ do Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐ - TB và XH) phối hợp với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) mới bắt đầu, nhưng ngay từ sáng sớm có hàng trăm người chầu chực trước cửa Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội. Thậm chí nhiều người từ Nghệ An, Hà Tĩnh đã có mặt tại đây từ chiều hôm trước thấp thỏm chờ đợi để có một cơ hội việc làm.

Cảnh chen chúc khiến cho nhiều người mệt mỏi, ngao ngán. Sau 4 tiếng chờ đợi, gần 17 giờ, anh Phạm Văn Thụy, quê ở Hải Dương mới được gọi phỏng vấn. “Cách thức tổ chức thiếu chuyên nghiệp, thời gian tổ chức không hợp lý. Tại sao không tổ chức cả ngày, công bố cụ thể chỉ tiêu, vị trí tuyển dụng để cơ hội tìm việc chia đều cho tất cả mọi người? Lẽ ra mỗi ứng viên có cơ hội phỏng vấn 3 lần tại 3 công ty, nhưng khi đến tôi là số 584, chỉ còn vài doanh nghiệp tuyển dụng. Họ phỏng vấn qua loa, lấy lệ, trong khi, sau tôi vẫn còn khá đông người chờ đợi”, anh Thụy cho hay.

Thất vọng hội chợ việc làm 
Khá đông người lao động đến đăng ký tìm việc tại hội chợ - Ảnh T.H

Ông Phan Văn Minh, Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước cho biết, trước khi tổ chức hội chợ HRD đã khảo sát các doanh nghiệp tham gia hội chợ, mức lương tối thiểu mà các đơn vị tuyển dụng là 5 - 6 triệu đồng.

May mắn hơn những người bạn trở về từ Hàn Quốc, Phạm Văn Bình (Mê Linh, Hà Nội) là một trong những người được phỏng vấn trong đợt đầu. Tuy nhiên, anh lại là một trong những người ra về sớm nhất: “ Đến với hội chợ tôi kỳ vọng sẽ gặp được doanh nghiệp Hàn Quốc làm đúng ngành nghề. Tuy nhiên, một doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may trả cho tôi mức lương thấp đến mức không thể tưởng tượng nổi là 2 triệu đồng”, anh Phạm Văn Bình (Mê Linh, Hà Nội) chán nản. 

Anh Thụy bộc bạch: “Chúng tôi đều là những lao động từ các địa phương, cất công lên đến đây để tìm việc và ai hy vọng sau hội chợ sẽ có việc. Không phải là “kén cá chọn canh” đòi hỏi phải làm quản lý này nọ, càng không thể so sánh với mức lương 30 - 35 triệu đồng/tháng tại Hàn Quốc, nhưng mức lương 2 triệu mà doanh nghiệp tuyển dụng đưa ra khiến chúng tôi thất vọng quá! Tôi mong rằng, hội chợ lần sau ban tổ chức làm việc thực chất hơn, tránh phô trương, hình thức”.

Thừa nhận thời gian tổ chức chưa hợp lý, ông Phan Văn Minh, Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước cho hay, sau hội chợ lần này sẽ rút kinh nghiệm, từ lần sau sẽ thông tin sớm, rộng rãi để nhiều người quan tâm hơn đến hội chợ, đồng thời khảo sát cụ thể nhu cầu tuyển dụng, mức lương, ưu đãi của DN…

Thu Hằng

>> 117 hội chợ việc làm trong tháng 3
>> Tìm việc thành công tại hội chợ việc làm
>> Đà Nẵng: Tổ chức hội chợ việc làm cho học sinh
>> Tháng hội chợ việc làm online
>> Ghi nhận từ hội chợ việc làm Đà Nẵng 2006: Phần lớn lao động còn thiếu kỹ năng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.