Người Việt Nam tiếp theo bay vào vũ trụ

06/04/2013 09:58 GMT+7

Thời gian gần đây trên nhiều trang tìm việc làm uy tín tại Việt Nam đều đăng tải một tin tuyển dụng gây xôn xao cho mọi người. Với mô tả việc làm là “bay lên vũ trụ”, có thể nói đây là lần đầu tiên một công việc như vậy được đăng tuyển tại Việt Nam.

Lần đầu tiên tuyển “phi hành gia” ở Việt Nam.

Thông tin này đang được cộng đồng mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt ngay sau khi các trang việc làm như vietnamworks.vn, kiemviec.com.vn,… đăng tải. Do danh tính công ty cần tuyển người vẫn chưa được tiết lộ nên mẩu tin gây khá nhiều hoài nghi cho các bạn trẻ. Vì ngày đăng là 2.4 nên nhiều người cho rằng đây là một trò đùa của ngày Cá Tháng Tư, nhưng nhiều người lại có những ý kiến ngược lại vì tất cả các website đăng tin đều đáng tin cậy.

Người Việt Nam tiếp theo bay vào vũ trụ 1
Hình ảnh của thông tin tuyển dụng trên Vietnamworks
(Nguồn:
http://www.vietnamworks.com/phi-hanh-gia-406644-jv)


Thông tin tuyển dụng này xuất hiện tràn lan trên Facebook, kèm theo đó là những tranh luận xoay quanh chuyện thực hư của chuyện này:

Người Việt Nam tiếp theo bay vào vũ trụ 2
Trên các forum lớn như Tinh Tế, các bạn cũng chia sẻ

Người Việt Nam tiếp theo bay vào vũ trụ 3

Người Việt Nam tiếp theo bay vào vũ trụ 4

Bạn Phong, 23 tuổi chia sẻ: “Nghe bạn nói trên vietnamworks đang có tin tuyển phi hành gia, mình lập tức lên xem thực hư thế nào. Thấy thông tin cũng khá sơ sài, yêu cầu ứng tuyển thì cũng chẳng có mấy. Mình nghĩ chỉ là trò đùa nào thôi. Nhưng lạ ở chỗ, tin này lại xuất hiện trên vietnamworks - trang tìm việc này cũng đáng tin lắm mà!”

Bạn Huyền, 21 tuổi lại cho rằng: “Mình xem tin này trên Báo Thanh Niên nên cũng thấy tin. Dễ gì mà được lên báo, họ phải kiểm duyệt chán mới được đăng mà. Mới hôm qua, mình thử gửi thư vào địa chỉ email ghi trên tuyển dụng thì nhận được thông tin báo về là họp báo chính thức công bố chương trình này sẽ diễn ra vào ngày 15.4 ở tòa nhà Bitexco. Cứ chờ thử tới lúc đó là biết ngay thôi mà!”.

Người Việt Nam tiếp theo bay vào vũ trụ 5

 
Thông tin này đã thực sự dậy sóng trong cộng đồng mạng. Các bạn vẫn đang xôn xao và đổ xô nhau nộp hồ sơ về để ứng tuyển. Nếu tin này là thật thì “bay vào vũ trụ” sẽ không còn là “chuyện không tưởng” đối với giới trẻ Việt Nam.

Đăng Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.