Taliban dùng "mỹ nhân kế"

10/09/2012 17:38 GMT+7

(TNO) Ngày 9.9, tờ Daily Telegraph (Úc) đưa tin binh sĩ nước này đang đối mặt với nguy cơ phiến quân Taliban giả mạo các cô gái xinh đẹp trên Facebook để tiếp cận nhằm thu thập thông tin tình báo.

Giới chức Úc đã cảnh báo các binh sĩ và liên quân đang đóng ở Afghanistan có thể là nạn nhân của chiêu “mỹ nhân kế” này.

Phiến quân Taliban thường lập một tài khoản trên trang mạng xã hội Facebook với hồ sơ giả mạo và dùng hình các cô gái xinh đẹp làm ảnh đại diện để kết bạn với các binh sĩ nhằm khai thác thông tin.

Một tính năng trên mạng xã hội cho phép hiển thị nơi các binh sĩ đưa thông báo và hình ảnh lên mạng cũng đáng lo ngại do tính liên kết rộng của Facebook.

Bên cạnh đó, gia đình và bạn bè của quân nhân có thể sẽ vô tình tiết lộ các thông tin mật như tên tuổi, chức vụ, nơi đóng quân của các binh sĩ.

Việc sử dụng các dữ liệu cá nhân thật để truy cập mạng xã hội cũng tạo nên mối nguy hiểm khi những thông tin này có thể bị khai thác và bán cho bất kì ai, chuyên gia an ninh Peter Hannay cho biết.

Bộ Quốc phòng Úc dự định sẽ ban hành hướng dẫn mới về quy trình làm việc trên mạng xã hội vào cuối năm nay.

Trương Y Vân

>> Taliban chấp nhận cho Mỹ ở lại Afghanistan
>> Taliban dọa giết Hoàng tử Anh Harry
>> Taliban chặt đầu 17 dân thường
>> NATO tiêu diệt thủ lĩnh Taliban ở Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.