Mê mẩn mặt dây chuyền giả cổ

30/09/2012 03:10 GMT+7

Tìm mua những mặt dây chuyền giả cổ để biến chúng thành trang sức hợp mốt đang là trào lưu của nhiều bạn gái.

Đây là những sản phẩm với kích thước nhỏ, làm bằng bột đá, được mạ đồng và pha màu, có thể mô phỏng bất cứ vật dụng nào. Chúng có màu sắc cũ, khi nhìn vào ngỡ như vật cổ.

Các bạn trẻ cá tính hơn với lắc tay và dây chuyền đều sử dụng mặt giả cổ
Các bạn trẻ cá tính hơn với lắc tay và dây chuyền đều sử dụng mặt giả cổ
- Ảnh: N.T.N
 

Sở dĩ trở thành món hàng được bạn gái mê mẩn và săn tìm, bởi mặt dây chuyền giả cổ là phụ kiện trang sức khá độc đáo và lạ mắt hiện nay. Thảo Vy, nữ sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Giờ đây, sử dụng mặt dây chuyền bằng bạc, bằng vàng thì không đúng trào lưu, vì đa số con gái chúng mình chỉ thích mặt giả cổ”. Thảo Vy cũng kể, trong lớp, bạn gái nào cũng thích đeo món trang sức nhỏ nhắn này. Còn theo Bảo Anh, SV Trường ĐH Gia Định, thì đeo trang sức giả cổ trông lạ mắt, bụi và đầy cá tính.

Ngoài việc biến thành mặt dây chuyền sành điệu, nhiều nữ sinh còn sử dụng làm khuyên tai, hoặc đính trên vòng đeo tay. Chính vì thế, theo Quỳnh Anh, nữ sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình), đây là mặt hàng làm điệu được con gái ưa chuộng nhất hiện nay. Quỳnh Anh tếu táo nói: “Các bạn trai đừng thắc mắc là nên tặng quà sinh nhật gì cho bạn gái, và cũng đừng phân vân mua quà như thế nào để tỏ tình nữa. Chỉ cần một mặt dây chuyền giả cổ cũng đủ khiến tụi con gái cười tít mắt rồi”.

Kha Ly, nữ sinh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết giá sản phẩm rất rẻ, chỉ với 10 ngàn đồng là có thể sở hữu một món đồ xinh xắn... Vì thế, nhiều bạn có bộ sưu tập đến hàng chục cái để “làm mới” mình mỗi ngày. Kha Ly có trên… 50 phụ kiện trang sức với đủ loại mẫu mã: mô phỏng 12 cung hoàng đạo, mô hình đôi giày tí hon, xe buýt nhỏ xíu, móc treo đồ khó có thể nhỏ hơn, và cả những: bàn chải đánh răng, điện thoại bàn, vương miện hoa hậu, cối xay gió, đàn guitar, tách trà, máy ảnh, khóa son… với kích thước chỉ bằng nửa đốt ngón tay.

Không riêng các cô gái, nhiều chàng trai cũng bị mê hoặc bởi những vật phẩm xinh xắn này. Thành Luân, nam sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thú thật: “Hôm bữa mình đi tìm mua tặng bạn gái, nhưng có nhiều kiểu đẹp quá, thấy thích nên mua về, vừa sưu tập vừa đeo, hiện đã có hơn 150 cái đủ kiểu”.

Một số bạn còn sử dụng những mặt dây chuyền giả cổ làm vật dụng trang trí trên ba lô, túi xách, hoặc đính kèm trên những dây đeo điện thoại, móc khóa… Khá đông bạn trẻ nắm bắt được xu hướng sử dụng phụ kiện trang sức khá lạ này đã kinh doanh sản phẩm này trên các mạng xã hội. Nhật Nguyễn, nam sinh Trường ĐH Giao thông vận tải, chia sẻ kinh nghiệm, mặt dây chuyền giả cổ không gỉ sét, nhưng khi đeo một thời gian, nên dùng bàn chải đánh răng đánh bóng sẽ làm món đồ giả cổ sáng hơn.  

Nguyễn Thanh Nam

>> Trang sức “di động”
>> Độc đáo trang sức nối
>> Trang sức mùa thu
>> Trang sức "hầm hố
>> Trang sức kiểu mới
>> Bảo quản trang sức giá rẻ
>> Long lanh với trang sức hổ phách
>> Bảo quản trang sức quý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.