Để thua Cilic, Djokovic sắp bị Murray soán ngôi số 1 thế giới

05/11/2016 06:44 GMT+7

Một cú sốc lớn đã xảy ra tại vòng tứ kết giải Paris Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.11, giờ VN) khi đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia) để thua Marin Cilic (Croatia, 9) với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7) khiến ngôi vị số 1 thế giới của anh đang bị đe dọa rất lớn.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Djokovic đã từng toàn thắng cả 14 trận đấu khi đối mặt với tay vợt người Croatia. Tưởng chừng đây sẽ tiếp tục là trận đấu dễ dàng cho Djokovic để hy vọng duy trì bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới của mình trước sự đe dọa của Andy Murray. Tuy nhiên, hiện tại phong độ của Djokovic đã không còn cao khi anh liên tục gặp chấn thương trong thời gian qua.

Ngay ở ván đấu đầu tiên, Djokovic đã nhập cuộc chậm chạp và sớm để cho Cilic bẻ bàn giao bóng của mình. Dù sau đó tay vợt Serbia cũng có bàn bẻ giao bóng của đối phương để cân bằng được điểm số nhưng trong một ngày thi đấu đầy áp lực và trước một Cilic thi đấu đầy nỗ lực sau khi đã giành được suất đến với giải ATP Pro Tour Finals đã khiến Djokovic tiếp tục để thua trong bàn mình cầm giao bóng. Bàn thua này cũng chính là bàn khiến Djokovic để thua luôn ván này với điểm số 4/6.

Cilic có trận thắng rất hay trước Djokovic AFP

Ở ván đấu thứ hai, Djokovic đã thi đấu nỗ lực hơn và tưởng chừng anh sẽ có được thắng khi đã dẫn trước Cilic 5/4 trong bàn mình cầm giao bóng. Nhưng áp lực tâm lý đã khiến tay vợt số 1 thế giới để thua lại bàn đấu này và giúp Cilic cân bằng được điểm.

Ván đấu này càng căng thẳng hơn khi cả hai phải bước vào loạt đánh tie-break cân não và Cilic vẫn là người xuất sắc hơn khi có được chiến thắng với điểm số phụ 7/2 để giành quyền vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là John Isner (Mỹ, 27), người đã đánh bại người đồng hương Jack Sock (hạng 24 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/6, 4/6, 6/4).

Phát biểu sau trận thua sẽ khiến mình có thể mất vị trí số 1 thế giới trên AFP,  Djokovic nói: “Tôi đã có một trận đấu không tốt và không thể tận dụng được cơ hội để đưa trận đấu vào ván quyết định khi tôi bị 2 lỗi giao bóng kép. Đó là thời điểm quyết định và đáng tiếc nhất của tôi trong trận đấu này. Dù sao tôi cũng chúc mừng Cilic vì anh ấy đã thi đấu quá tốt”.

Murray rất gần với vị trí số 1 thế giới AFP

Ngay sau trận thua này của Djokovic, tay vợt số 2 thế giới Andy Murray (Anh) đã ra sân và có trận đấu với Tomas Berdych (CH Czech, 7). Với một phong độ đang rất cao cùng trận thua của Djokovic đã giúp Murray thi đấu đầy nỗ lực để có được chiến thắng 2-0 (7/6, 7/5) và giành quyền vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là hạt giống số 4 Milos Raonic (Canada), người đã đánh bại niềm hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà là Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 11) với tỷ số 2-0 (6/2, 7/6).

Với kết quả này, nếu Murray tiếp tục có được chiến thắng trước Raonic trong trận bán kết thì tay vợt 29 tuổi người Anh sẽ soán được ngôi vị của Djokovic và lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình được bước lên vị trí số 1 thế giới. Vị trí mà nhiều năm liền chỉ thuộc về ba tay vợt Roger Federer, Rafael Nadal và Djokovic.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.