Arsenal quyết 'đập' Bayern thêm trận nữa

04/11/2015 13:54 GMT+7

(TNO) Thắng được Bayern ở trận lượt đi cách nay 2 tuần, HLV Wenger quyết lập lại điều này ngay tại thánh địa Allianz Arena vào rạng sáng mai (5.11, giờ VN).

(TNO) Thắng được Bayern ở trận lượt đi cách nay 2 tuần, HLV Wenger quyết lập lại điều này ngay tại thánh địa Allianz Arena vào rạng sáng mai (5.11, giờ VN).

Arsenal đang bay cao ở giải đấu quốc nội - Ảnh: Reuters
Sau khi thua hai trậ mở màn ở bảng F, Arsenal vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức nếu muốn vượt qua vòng đấu bảng Champions League dù họ đã có một chiến thắng ấn tượng trước hạt giống hàng đầu Bayern cách nay hai tuần.
Để thất bại tại Capital One Cup trước Sheffield Wednesday (thua 0-3) sang một bên, đội bóng của HLV Wenger đang có phong độ phải nói là rất tốt khi họ cùng với Manchester City chia sẻ ngôi đầu bảng Premier League (Arsenal chỉ thua hiệu số bàn thắng-bại so với Manchester City).
Nếu thắng được Bayern Munich tại Allianz Arena đêm nay, Arsenal không chỉ hy vọng lọt vào vòng sau mà còn "vang danh thiên hạ" bởi không nhiều đội bóng ở châu Âu làm được điều này. 
HLV Wenger: "Tôi không đánh giá thấp Bayern nhưng sẽ lại đánh bại họ" - Ảnh: Reuters
"Tôi không đánh giá thấp Bayern, họ đang chơi rất hay. Nhưng tôi nghĩ rằng đây là cơ hội tốt để chúng tôi kiểm tra xem rằng mình có đi đúng hướng hay không. Chúng tôi đã từng đánh bại họ, chúng tôi sẽ lập lại điều đó ở đây", ông Wenger nói cứng trong cuộc họp báo trước trận đấu.
Ông Wenger khát khao thắng trận đêm nay bởi nếu thất bại, khả năng Arsenal "bye bye" giải đấu hàng đầu châu Âu này cực cao.

Điều này thể hiện rõ trong phát biểu của ông: "Tôi không nghĩ trận đấu này sẽ có kết quả hòa. Những gì chúng tôi muốn là giành chiến thắng. Bayern là một đội bóng vĩ đại, nhưng họ chính là động lực tốt để chúng tôi đương đầu với khó khăn này. Chúng tôi rất đoàn kết nên tôi tin rằng một đội bóng có các cầu thủ kết dính với nhau sẽ có kết quả tốt đẹp. Một thất bại sẽ khiến chúng tôi nguy hiểm".
Đội khách đến từ London đang rất quyết tâm bởi họ không còn đường lùi - Ảnh: Reuters
Arsenal chỉ có 3 điểm trong tay và họ chỉ hơn đội cuối bảng Dinamo Zagreb hiệu số phụ trong khi đứng nhìn Olympiakos nhiều hơn mình 3 điểm trên bảng xếp hạng.
"Chúng tôi vẫn còn một cơ hội, cách tốt nhất để nắm lấy cơ hội đó là có điểm trên sân của Bayern Munich", chiến lược gia người Pháp nhìn nhận.
Cũng trong buổi họp báo, Wenger tuyên bố Hector Bellerin sẽ không ra sân được khi dính chấn thương háng. Sự thiếu vắng của Bellerin, người gây ấn tượng trong trận lượt đi tại Emirates, có thể là cơ hội để Mathieu Debuchy khẳng định mình. Cựu cầu thủ của Newcastle sẽ phải tận dụng cơ hội này.
HLV Guardiola: "Arsenal buộc phải chơi tấn công" - Ảnh: Reuters
Debuchy chỉ ra sân 4 trận trong mùa giải này và cùng Arsenal bại trận đến 3 lần, nhưng chấn thương của Bellerin đã giúp anh có cơ may được thể hiện ở Munich đêm nay.
"Anh ấy sẽ ra sân và tôi tin tưởng vào Debuchy. Anh ấy là một cầu thủ có chuyên môn tốt cùng với sự chăm chỉ vốn có. Debuchy đã được ra sân trong trận gặp Sheffield Wednesday tuần trước nên anh ta đã sẵn sàng", Wenger nói thêm.
Trong khi đó, HLV của đội bóng chủ nhà Pep Guardiola thì hy vọng Arsenal ra sân là phải chiến đấu.
"Họ sẽ không phòng ngự tiêu cực mà chơi tấn công. Arsenal là đội bóng hàng đầu ở châu Âu. Họ muốn tấn công nhưng không dễ chống lại chúng tôi. Arsenal sẽ luôn để Olivier Giroud trên cao. Tất nhiên chúng tôi sẽ không cho phép họ làm vậy", Guardiola cảnh báo.
Bayern vừa có trận hòa thất vọng trước Frankfurt nhưng họ vẫn rất đáng sợ trên sân nhà - Ảnh: Reuters
Cựu HLV của Barcelona chắc chắn không thể nào quên thất bại tại Emirates cách nay hai tuần trong trận đấu mà Bayern Munich chơi không tệ chút nào, chỉ vì Arsenal tận dụng quá tốt cơ hội của mình nhờ với sự phong tỏa khắp mặt sân của dàn cầu thủ cơ động của ông Wenger.
Guardiola nói thêm: "Chúng tôi đã thua ở London, nhưng trận đấu đêm nay rất khác bởi bên cạnh chúng tôi là sân vận đầy ắp người yêu mến. chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt ở London nhưng một thất bại đôi khi lại xảy ra như vậy. Tôi chưa bao giờ chủ hòa một trận đấu nào. Phải kiếm 3 điểm đêm nay cái đã rồi mọi chuyện tính sau".
Đêm nay người hâm mộ nhiều khả năng sẽ chứng kiến được một buổi tối thú vị như Guardiola nói, với một trận đấu mà ai cũng muốn thắng, người được lợi nhất chính là khán giả. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.