Khó tìm người làm phó cho HLV Miura

19/12/2014 09:38 GMT+7

(TNO) HLV Guillaume Graechen khẳng định không thể lên tuyển với vai trò trợ lý HLV khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gặp khó khăn trong việc bổ nhiệm các trợ lý đội tuyển U.23 để giúp việc cho ông Toshiya Miura.

(TNO) HLV Guillaume Graechen khẳng định không thể lên tuyển với vai trò trợ lý HLV khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gặp khó khăn trong việc bổ nhiệm các trợ lý đội tuyển U.23 để giúp việc cho ông Toshiya Miura.

>> Cặp bài trùng Miura và Guillaume - Tại sao không?
>> HLV Miura tiếp tục hướng về cầu thủ trẻ
>> HLV Guillaume: 'Tôi chỉ lên tuyển U.23 Việt Nam nếu làm HLV trưởng
>> HLV Guillaume tìm sự cân bằng cho Công Phượng và đồng đội

 
HLV Toshiya Miura (trái) cần nhiều sự hỗ trợ từ các trợ lý - Ảnh: Khả Hòa

Thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014, nhiều chuyên gia bóng đá chỉ ra rằng vai trò các trợ lý cho ông Miura khá mờ nhạt, khiến nhà cầm quân người Nhật không nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Đội tuyển U.22 sẽ tập trung đầu tháng 2.2015 và sau đó là đội tuyển U.23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho đấu trường SEA Games 28, nên Ban các đội tuyển VFF cần nhanh chóng tuyển chọn, đưa ra lời mời các trợ lý có chuyên môn tốt, có uy với cầu thủ và mạnh dạn góp ý để có thể giúp ông Miura đưa đội tuyển U.23 Việt Nam đi đến thành công.

Sau khi HLV Guillaume Graechen thẳng thừng từ chối làm trợ lý cho ông Miura, chúng tôi cũng thử hỏi HLV Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ…, nhưng các HLV này đều khéo léo nói rằng họ không thể bỏ đội bóng của mình ở đấu trường V-League.

Một thực tế khác là khi những HLV tên tuổi đều từ chối, nhưng vẫn có một số vị cho biết sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được gọi như HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng), HLV Trần Công Minh (Đồng Tháp) hay HLV Nguyễn Hồng Phẩm (TP.HCM)…

Với Trương Việt Hoàng, dù đang dẫn dắt Hải Phòng đá V-League, nhưng anh có thể gác việc riêng để góp sức cho việc nước. Việt Hoàng cũng là người có chuyên môn và dám thẳng thắng góp ý nên nếu anh đồng ý thì HLV Miura sẽ có một công sự tốt.

HLV Trần Công Minh - đang làm công tác đào tạo trẻ ở Đồng Tháp nên cũng có thể thu xếp thời gian để lên tuyển. Thuận lợi của Công Minh là từng làm trợ lý cho các HLV ngoại trước đây nên sẽ rất hiểu việc. Tuy nhiên, cựu danh thủ của Đồng Tháp cũng có yếu điểm là hơi hiền nên nhiều lúc không nói hết chính kiến của mình.

 
Từng là một thủ môn rất cừ, giỏi chuyên môn, ông Nguyễn Hồng Phẩm có thể truyền đạt kinh nghiệm của mình cho các thủ môn ở đội tuyển U.23 - Ảnh: Hà Phương 

Ở vị trí trợ lý HLV thủ môn, theo ý kiến của chúng tôi, HLV Nguyễn Hồng Phẩm sẽ là lựa chọn thích hợp. Nguyễn Hồng Phẩm là thủ môn xuất sắc của bóng đá Sài Gòn trước đây và ông cũng là người có tư cách tốt được cầu thủ nể trọng. Cựu danh thủ của Cảng Sài Gòn cũng có thời gian nắm Thép Miền Nam CSG, CLB TP.HCM, Thành Long… nên ít nhiều có kinh nghiệm.

Ngoài ra, từng là một thủ môn rất cừ, giỏi chuyên môn, ông Nguyễn Hồng Phẩm có thể truyền đạt kinh nghiệm của mình cho các thủ môn ở đội tuyển U.23 - vốn luôn bị xem là điểm yếu của bóng đá Việt Nam.

Ngoài 3 cái tên kể trên, VFF vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác, nhưng quan trọng là cách đặt lời mời và chế độ đãi ngộ để khi bước lên tuyển U.23 ai cũng thấy đó là vinh dự cho chính mình.

Trong trường hợp cần sự góp sức của HLV Guillaume Graechen, VFF cũng có thể mời vị HLV này thông qua bầu Đức - vốn đang là Phó Chủ tịch VFF. Bầu Đức đang là người thuê HLV Guillaume làm việc ở CLB HAGL nên có thể HLV Guillaume sẽ vui vẻ thay đổi quyết định của mình để lên tuyển giúp ông Miura, khi bầu Đức ngỏ lời.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.