Thắng Mozambique 1-0, Việt Nam lộ điểm yếu ở khâu dứt điểm

23/06/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Việt Nam đã thắng Mozambique 1-0 trong trận cầu giao hữu diễn ra vào chiều 23.6, trên sân Thống Nhất.

(TNO) Đội tuyển Việt Nam (VN) đã thắng Mozambique 1-0 trong trận cầu giao hữu diễn ra vào chiều 23.6, trên sân Thống Nhất.

>> Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Mozambique
>> Chí Công chấn thương phải vắng mặt ở trận gặp Mozambique
>> Mozambique đem đến Việt Nam đội tuyển trẻ

 
Một pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Công Vinh (áo trắng) trong tình huống đối mặt với thủ môn của Mozambique - Ảnh: Khả Hòa

Trận này, HLV Phan Thanh Hùng đưa Quốc Anh vào đá chính thay vị trí mà Văn Quyết để lại.

Đội hình chính của VN xuất trận với thủ môn Mạnh Dũng; hậu vệ: Minh Đức, Phước Vĩnh, Quang Thanh, Hồng Tiến; tiền vệ: Thành Lương, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Thanh Hưng, Quốc Anh và tiền đạo cấm Công Vinh.

Đưa sang VN với đội hình trẻ, nhưng Mozambique không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Các cầu thủ đến từ châu Phi đã chơi rất hay trong hiệp đấu đầu tiên. Với thể hình và thể lực vượt trội, Mozambique đã chọn lối chơi pressing toàn sân, để chia cắt các tuyến của VN.

Lối đá của Mozambique thực sự gây nên nhiều khó khăn cho VN, bởi chủ nhà có rất ít cơ hội ghi bàn.

Những cú dứt điểm hiếm hoi của Thành Lương, Công Vinh, Tấn Tài… chỉ đủ đóng vai trò kết thúc một đợt tấn công của VN chứ không thể tạo nên nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Victor Timane (Mozambique).

 
Một pha đi bóng sát đường biên của tiền vệ Thành Lương (trái) - Ảnh: Khả Hòa

Nếu may mắn hơn, có thể Mozambique đã mở tỷ số trước khi bóng bật chân trung vệ Minh Đức đi thẳng vào lưới, nhưng trọng tài chính người Thái Lan Nuajan Teetichai không công nhận do nhận định tiền đạo Mozambique đã phạm lỗi trước đó.

Bước sang hiệp 2, VN có phần chơi tốt hơn nhờ đối phương xuống sức. Những đợt tấn công liên tục của tuyển VN bắt đầu tạo nên áp lực cho hàng thủ Mozambique.

Áp đảo liên tục, VN có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 63. Điều đáng nói bàn thắng duy nhất của trận đấu này không phải do các cầu thủ VN ghi  mà do hậu vệ Sidique Mussagy đánh đầu phản lưới nhà.

Sau khi ghi bàn, VN càng chơi bóng nhanh và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Thế nhưng các chân sút của VN đều dứt điểm hỏng. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Mai Tiến Thành khi Thành Lương đã chuyền bóng loại hậu vệ và thủ môn đối phương, nhưng Tiến Thành lại đệm bóng dội cột dọc.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận: “Tôi vui mừng vì tuyển VN chơi ngày một gắn kết hơn. Nhưng chúng ta vẫn gặp điểm yếu xưa nay đó là khả năng dứt điểm không tốt. Chắc chắn ban huấn luyện và cầu thủ sẽ phải làm việc tích cực hơn để cải thiện khâu dứt điểm”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.