'HLV Miura là người có tiếng trong giới chuyên môn tại Nhật Bản'

16/12/2015 19:36 GMT+7

Trước trận đấu trong khuôn khổ Yanmar Cup vào chiều mai giữa đội tuyển U.23 Việt Nam và CLB Cerezo Osaka, cả 2 vị HLV Toshiya Miura và Kazuhiro Murata đều đánh giá rất cao lẫn nhau.

Trước trận đấu trong khuôn khổ Yanmar Cup vào chiều mai giữa đội tuyển U.23 Việt Nam và CLB Cerezo Osaka, cả 2 vị HLV Toshiya Miura và Kazuhiro Murata đều đánh giá rất cao lẫn nhau. 

Thấy hình ảnh Công Phượng đầy đường phố Hà Nội

2 HLV Miura và Murata đều dành lời khen cho nhau - Ảnh: Minh Tú
Mang sang Việt Nam đội hình rất trẻ, nhưng CLB Cerezo Osaka tiết lộ đây đều là những "hạt giống" tương lai cho đội bóng. "Những cầu thủ sang Việt Nam lần này là nòng cốt của của U.23 Cerezo Osaka sẽ được thành lập vào năm tới đây. 
Trong đó một vài người đang chơi tại đội 1 của chúng tôi. Vài cầu thủ trong số đó cũng đã từng khoác áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản ở cấp độ trẻ", HLV Murata giới thiệu về đội bóng của mình.

Dù chỉ mang tính chất giao hữu và chạy đà sớm cho mùa giải năm tới, sau khi mất suất thăng hạng vào đúng vòng đấu cuối cùng, nhưng vị thuyền trưởng tạm quyền của CLB Osaka vẫn không quên tìm hiểu đối thủ của mình sắp tới. Đặc biệt, chiến lược gia này có sự quan tâm đặc biệt tới Công Phượng. 

"Tôi được biết cầu thủ Việt Nam rất chăm chỉ, đội bóng của các bạn có lối chơi nhanh và rất tốc độ. Trong những ngày qua tại Việt Nam, chúng tôi thường xuyên bắt gặp hình ảnh của Công Phượng trên các bảng quảng cáo. Điều này cho thấy cậu ấy không phải là cầu thủ bình thường và chắc chắn các học trò của tôi sẽ phải để mắt tới tiền đạo của các bạn.

Các bạn cũng đang được dẫn dắt bởi đồng hương của tôi. HLV Miura là người có tiếng trong giới chuyên môn tại Nhật Bản, ông ấy được đánh giá cao bởi khả năng tổ chức và kỷ luật tốt. Vì vậy đã giúp cho các đội tuyển Việt Nam tiến bộ rất nhiều.

Tôi đang rất hồi hộp chờ đợi đến cuộc so tài với HLV Miura vào ngày mai", HLV của Cerezo Osaka nhận xét.

Không trao cơ hội cho cầu thủ U.19

HLV Miura muốn các học trò mạnh mẽ về tinh thần hơn - Ảnh: Minh Tú

HLV Miura phát biểu: “Hai trận đấu với JFL Selection chúng tôi chơi không tốt bởi đang trong quá trình chuẩn bị. Trận thứ 2 có phần tốt hơn nhưng dù sao đội bóng cũng đang trong giai đoạn tập luyện và tôi đã nhận ra nhiều điều cần phải hoàn thiện. 

Tôi biết nhiều người không hài lòng với những gì các học trò tôi thể hiện trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, thua một đối thủ mạnh sẽ giúp đội bóng nhận ra nhiều bài học và nó rõ ràng là tốt hơn rất nhiều so với thắng một đối thủ yếu. Trận đấu ngày mai, kết quả sẽ không không quan trọng bằng việc các cầu thủ thể hiện trên sân như thế nào.

U.23 Việt Nam đang có một vấn đề lớn ở mặt tinh thần. 10 phút cuối trận thua 0-1 trước JFL các cầu thủ trên sân đã buông xuôi, mặc dù họ toàn toàn có thể gỡ hòa hoặc lội ngược dòng trong khoảng thời gian đó. Đây là điều tôi sẽ phải nhắc lại các cầu thủ.

Dĩ nhiên, Osaka có trình độ cao hơn JFL. Nhưng các đối thủ của U.23 Việt Nam tại vòng chung kết sắp tới cũng không hề yếu, thậm chí họ còn rất mạnh và có lối chơi cứng rắn. Vì vậy học trò của tôi bắt buộc phải làm quen với điều này vì mục tiêu đã đặt ra", HLV Miura chia sẻ quan điểm.

HLV Miura cũng tiết lộ một chi tiết khá thú vị khi ông cho biết bộ khung của U.23 Việt Nam sẽ dựa vào những cựu binh như Công Phương, Văn Toàn, hay Duy Mạnh bởi họ đã quen với cách làm việc của chiến lược gia người Nhật. 
"Ngoài ra còn một số cầu thủ trẻ từ U.19 cũng được tôi trao cơ hội và đang dần bắt nhịp. Có thể họ chưa thể hiện được nhiều nhưng cần phải nhớ đây đều là những cầu thủ rất trẻ và còn tương lai rất dài ở phía trước", HLV Miura nói.

Ngày mai, U.23 Việt Nam sẽ đối đầu với CLB Cerezo Osaka tại sân Hàng Đẫy vào 18 giờ. Nhà tài trợ Yanmar cho biết họ sẽ có phần thưởng dành cho cầu thủ Việt Nam thi đấu tốt nhất.

Công Phượng ‘né bóng’ rất giỏi!

Liên quan đến cuộc họp báo, các phóng viên tại Hà Nội đã hơi buồn và phật lòng trước thái độ thận trọng ở mức thái quá của Công Phượng. Không biết HLV Miura mời Công Phượng đến họp báo trước trận với mục đích gì vì trong suốt 30 phút đồng hồ, cầu thủ của HAGL né tránh rất nhiều câu hỏi của giới truyền thông.

Anh có thể xin khất những câu hỏi về tương lai của mình tại CLB Mito Hollyhock vì nó nằm ngoài khuôn khổ họp báo. Nhưng Phượng đã né tránh cả những câu hỏi đơn thuần về trận đấu ngày 17.12. Thậm chí, ở một số câu hỏi khá dễ trả lời như: “Anh hy vọng sẽ thu nhận bài học gì khi gặp Cezero?”, Phượng cũng chọn giải pháp là im lặng.

Công Phượng chỉ trả lời hai câu hỏi của Thanh Niên, trong đó anh khẳng định: “Cầu thủ Nhật Bản có trình độ cao hơn hẳn cầu thủ Việt Nam. Vì thế gặp CLB bán chuyên Nhật hay Cerezo Osaka đều như nhau. HLV Miura bảo tôi đến họp báo nên tôi có mặt ở đây chứ tôi cũng chưa biết mình có được mang băng đội trưởng hay không!”. Trên thực tế, HLV Miura đã chính thức “điều động” anh làm đội trưởng đội U.23 Việt Nam.

Sau họp báo, chúng tôi gặp Phượng ở ngoài hành lang trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam và chào cậu ấy, Phượng cười cười đáp lễ và “bẽn lẽn” quay bước đi.
Lan Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.