Lứa Công Phượng chưa cần sử dụng 'hàng khủng'

09/01/2015 12:47 GMT+7

(TNO) Chuyên gia thể lực Anthony Dominique Debant cho biết, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn chưa đụng đến lô thiết bị rất xịn mà bầu Đức đã sắm từ trước chuyến tập huấn ở Thái Lan.

(TNO) Chuyên gia thể lực Anthony Dominique Debant cho biết, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn chưa đụng đến lô thiết bị rất xịn mà bầu Đức đã sắm từ trước chuyến tập huấn ở Thái Lan.

>> Sốt vé trận ĐTLA - HAGL
>> Không có chuyện VFF ngại bầu Đức nên xử nhẹ cho HAGL
>> Đồng Tâm Long An sẽ không chơi... hồn nhiên trước HAGL


HLV Anthony đã yêu cầu thay toàn bộ trang thiết bị trong phòng tập thể lực của HAGL - Ảnh: Minh Trần

“Các bạn đừng hỏi tôi khi nào Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy... đủ sức chơi tại V-League. Ít nhất tôi sẽ phải kiểm tra thể lực của họ, đưa ra những tính toán trước khi đề ra những chương trình cụ thể.

Điều quan trọng nhất, HAGL sẽ chuẩn bị cho mùa giải 2015 khác với các đối thủ tại V-League. Cái đích của chúng tôi không phải là cố nhồi để các cầu thủ đủ sức chơi tại V-League, mà dựa trên tầm nhìn trong 2-3 năm tới các cầu thủ có sự phát triển toàn diện nhất”, HLV Anthony Debant chia sẻ với Thanh Niên Online.

Lứa cầu thủ trẻ của HAGL lâu nay được biết đến với lối chơi kỹ thuật hoàn mỹ, tuy nhiên bên cạnh đó cũng đã bộc lộ yếu điểm là hay bị hụt hơi vào cuối trận.

Chính việc đuối sức vào những phút cuối đã khiến lứa Công Phượng khi khoác áo tuyển U.19 Việt Nam đã để lỡ rất nhiều chiến thắng và thậm chí là danh hiệu.


HLV Anthony có nhiệm vụ nâng cao thể lực cho các cầu thủ HAGL - Ảnh: Minh Trần

“Hiện tại các cầu thủ vẫn chưa ở trạng thái tốt nhất nhưng họ sẽ phát huy tối đa tiềm năng của mình trong vòng 2 năm tới. Khi đó, họ sẽ hoàn thiện cả về kỹ thuật, thể lực và sức mạnh. Có những thứ không thể vội vàng được.

Việc trang bị thể lực, sức mạnh cho những cầu thủ trẻ rất cần có thời gian. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ cần đến những trang thiết bị hiện đại”, HLV Anthony nhấn mạnh.

Khi mới đến Hàm Rồng (Trung tâm thể thao của HAGL), điều đầu tiên mà chuyên gia người Pháp yêu cầu là thay mới hoàn toàn những thiết bị tập thể lực, theo ông là đã quá lỗi thời, tại đây.


Một trong những trang thiết bị tối tân mà bầu Đức sắm cho cầu thủ HAGL - Ảnh: Khả Hòa

Ngay lập tức, những con chip theo dõi, giám sát tốc độ, quãng đường và nhịp tim của các cầu thủ trị giá khoảng 50 triệu đồng mỗi bộ đã được bầu Đức nhập về Việt Nam trước chuyến tập huấn tại Thái Lan.

Dự kiến trong 2-3 ngày tới lô hàng xịn khác gồm những thiết bị tập thể lực công nghệ cao đặt trong phòng gym, trị giá gần 1 tỉ đồng, cũng sẽ có mặt tại Hàm Rồng để hoàn thiện và đồng bộ hóa thiết bị theo yêu cầu của ông Anthony.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.