Đánh bại đại diện Qatar, Thái Sơn Nam làm nên lịch sử futsal Việt Nam

04/08/2015 19:19 GMT+7

* 'Thái Sơn Nam sẽ chơi hết mình để vượt qua trận bán kết' (TNO) Hai bàn thắng của Saul Olmo Campana và Trần Long Vũ ghi trong 4 phút đầu giúp Thái Sơn Nam viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình tại giải các CLB châu Á tổ chức tại Iran, khi vượt qua Al Rayyan (Qatar) để hiên ngang tiến vào bán kết.

* 'Thái Sơn Nam sẽ chơi hết mình để vượt qua trận bán kết' 

(TNO) Hai bàn thắng của Saul Olmo Campana và Trần Long Vũ ghi trong 4 phút đầu giúp Thái Sơn Nam viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình tại giải các CLB châu Á tổ chức tại Iran, khi vượt qua Al Rayyan (Qatar) để hiên ngang tiến vào bán kết.

Thái Sơn Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết giải châu Á - Ảnh: Ngô Nguyễn

Chỉ sau 20 giây, Phùng Trọng Luân đã khởi đầu ngày thi đấu ấn tượng cho Thái Sơn Nam khi dứt điểm sút trúng khung thành đối thủ. Với những tính toán chiến thuật chính xác, đại diện Việt Nam đã gây bất ngờ cho đối thủ với lối đá tấn công nhanh, pressing mạnh mẽ. 

Thầy trò HLV Bruno Garcia không phải tiếc nuối lâu, khi ở phút thứ 2 cầu thủ người Tây Ban Nha Campana mở tỷ số sau pha dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đánh bại thủ môn Sepehr Mohammadi của Al Rayyan.

Đến phút thứ 4, Mohammadi xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm của Phạm Đức Hòa, nhưng chừng ấy là không đủ để ngăn cản Long Vũ lao vào đá bồi nhân đôi cách biệt cho đại diện Việt Nam.

Càng chơi càng hưng phấn, Thái Sơn Nam suýt nữa đã có thể nâng tỷ số lên 3-0 sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Ngô Ngọc Sơn và Artur Yusunov, chỉ tiếc trước khung thành trống Ngọc Sơn đã đưa bóng đi vọt xà.

Dù rất cố gắng để cứu vãn tình thế, nhưng mọi nỗ lực dứt điểm của Al Rayyan đều không thành công và chỉ rút ngắn được tỷ số còn 1-2 nhờ pha phản lưới nhà của thủ môn Ngô Đình Thuận ở phút 12.

Trần Long Vũ (6) mừng bàn thắng thứ 2 cho Thái Sơn Nam - Ảnh: Ngô Nguyễn

Sau khi khiến đối thủ luôn phải e ngại những pha phản công sắc bén của mình trong suốt trận, Thái Sơn Nam thực sự gặp thử thách khi Al Rayyan chuyển sang chơi "power play" (chơi 5 cầu).

Bằng nỗ lực và sự tỉnh táo trong những phút cuối cùng, Thái Sơn Nam đã bảo toàn thành công tỷ số để đánh bại đại diện Qatar để xuất sắc lọt vào nhóm tứ hùng của giải.

Dự kiến, đội sẽ gặp người chiến thắng trong cặp đấu tứ kết còn lại giữa Emgek MFC (Kyrgyzstan) với Qadsia SC (Kuwait) vào lúc 19 giờ ngày 5.8 (giờ VN).

'Thái Sơn Nam sẽ chơi hết mình để vượt qua trận bán kết'
Ngày sau chiến thắng CLB Al Rayyan (Qatar) làm nức lòng giới hâm mộ, từ Iran, trưởng đoàn Trần Anh Tú không kìm được sự xúc động cho biết: "Chúng tôi đến với giải đấu này chỉ xác định cố gắng vượt qua vòng bảng để vào tứ kết thôi vì thú thật trình độ futsal ở cấp CLB châu Á, Việt Nam rất khó chen chân. 2 lần trước đây khi Thái Sơn Nam (TSN) tham dự giải năm 2012 tại Kuwait và 2013 tại Nagoya (Nhật Bản), đội chỉ có được một trận hòa và thua 2 trận xếp chót bảng vòng loại. Nhưng việc đội lọt vào bán kết lần này phải nói là hết sức bất ngờ.
HLV Bruno Formoso Garcia (trái) đã giúp cho đội thể hiện được khả năng của mình - Ảnh: Ngô Nguyễn
Tuy nhiên, kết quả này là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà toàn đội đã thể hiện trong 3 trận vừa qua, đặc biệt là thái độ nhập cuộc và tinh thần thi đấu luôn hừng hực và tập trung cao, nên đội đã có những trận đấu quá ấn tượng vượt xa kỳ vọng. Tôi thực sự rất vui và xúc động khi Thái Sơn Nam đã góp phần vào vị thế của futsal Việt Nam ở châu Á. Cảm ơn các cầu thủ đã chơi hết mình và cảm ơn HLV Bruno Formoso Garcia đã giúp cho đội thể hiện được khả năng của mình. Cả đội sẽ quyết tâm chơi hết sức mình cho trận bán kết vào tối mai với hy vọng sẽ tiếp tục có niềm vui như vậy”.
Lý giải về thành công bước đầu của Thái Sơn Nam ở sân chơi châu Á, ông Trần Anh Tú cho biết thêm: “Ngoài việc tăng cường 2 ngoại binh chất lượng, trong đó chân sút người Tây Ban Nha Saul Olmo Campana đã chơi rất hay, ghi bàn đều đặn thì các nội binh như đội trưởng Nguyễn Bảo Quân, Phùng Trọng Luân, Trần Văn Vũ hay Ngô Ngọc Sơn, Lê Quốc Nam, Trần Long Vũ nhờ được cọ xát quốc tế tốt thời gian qua đã biết phát huy kinh nghiệm, tâm lý thi đấu ổn định nên luôn giúp đội có được thế trận tốt. Mặt khác HLV Bruno Garcia Formoso cũng rất nhạy bén trong chỉ đạo nên luôn có những điểu chỉnh thích hợp”.

Cũng theo ông Trần Anh Tú, đối thủ dù là MPC Emgek (Kygryzstan) hay Al Qadsia (Kuwait) thì Thái Sơn Nam đều có thể chơi được và hy vọng cơ hội vào chung kết sẽ lại mở ra với toàn đội vào tối mai.
Quang Tuyến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.