‘Ông Miura đã cho Công Phượng ẩn mình hợp lý’

11/06/2015 08:18 GMT+7

(TNO) Công Phượng được HLV Toshiya Miura tung vào sân ngay thời điểm đội U.23 Việt Nam vừa nhận bàn thua thứ 3 của Tristan Do và anh đã chỉ có khoảng 15 phút ít ỏi trên sân

(TNO) Công Phượng được HLV Toshiya Miura tung vào sân ngay thời điểm đội U.23 Việt Nam vừa nhận bàn thua thứ 3 của Tristan Do và anh đã chỉ có khoảng 15 phút ít ỏi trên sân

Công Phượng trong một pha đi bóng xuyên qua 2 cầu thủ U.23 Thái Lan - Ảnh: Độc Lập

Công Phượng đã làm được gì? Đầu tiên, ngay lập tức anh kiếm được một chiếc thẻ vàng sau khi gài Puangjan Thitiphan trong một tình huống ở giữa sân. Kế đó, Phượng có một vài đường đi bóng "nhá" thử qua người.

Nhìn chung, 15 phút trên sân Bishan vừa qua của Phượng cũng chỉ giống một cữ tập nhẹ. Ngay cả khi tung ra những pha đi bóng lắt léo quen thuộc thì cầu thủ số 10 vẫn luôn rất ý thức bảo vệ bản thân, chơi vừa phải tránh sa vào thế gọng kìm để đối thủ có thể chơi xấu.

“Về trận đấu hôm nay, điều duy nhất tôi tiếc là vì không có Công Phượng. Sự vắng mặt của cậu ấy đã khiến trận đấu mất đi hẳn sức hấp dẫn.

U.23 Thái Lan có lối chơi toàn diện, họ mạnh mẽ ở lối chơi tập thể, tập trung kiểm soát bóng tốt hơn, tấn công rõ nét. Trong khi đó U.23 Việt nam phòng thủ tốt hơn, tích cực di chuyển nhưng tấn công không rõ nét.

Chúng ta đã có rất nhiều đường chuyền dài. Điều đó nói lên điều gì? Đó là việc U.23 Việt Nam không có nhiều phương án để cầm, giữ và điều bóng. Chúng ta thiếu một cầu nối, một điểm hút”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ với Thanh Niên Online.

Việc vắng người chia lửa khiến Phi Sơn rất vất vả trước U.23 Thái Lan - Ảnh: Độc Lập

Dù thua đậm, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho rằng lỗi không phải ở hàng thủ mà nằm tại hàng công, nơi đã không tạo đủ áp lực lên hàng thủ Thái Lan.

Ông cho biết: “Hôm nay U.23 Việt Nam để thua 3 bàn, nhưng tôi vẫn có lời khen đến hàng thủ. Họ chơi không tệ đâu. Chỉ là do hàng công không tạo đủ áp lực lên khung thành U.23 Thái Lan nên hàng phòng ngự phải liên tục chịu sức ép quá lớn.

Nếu có Công Phượng sẽ tạo được sự cân bằng cho tấn công. Hãy nhìn khi Công Phượng vào sân, lập tức cậu ấy tạo ra đột biến, là điểm nhấn tấn công ngay và khiến người Thái phải hãm lại. Còn khi không có cậu ấy, U.23 Thái Lan luôn làm chủ cuộc chơi. Có Công Phượng, chắc chắn U.23 Thái Lan sẽ phải dè chừng hơn”.

Văn Toàn trong một tình huống bị Tristan Do phạm lỗi từ sau - Ảnh: Độc Lập

Nhưng ông Hùng cũng cho rằng việc vắng mặt Công Phượng cũng là phương án hay, vì với tần suất xuất hiện quá ít ỏi của anh thì người Thái cũng chẳng thu thập được mấy dữ liệu để ra phương án đối phó.

"Qua một số pha chủ động đi bóng Công Phượng vừa giữ được cảm giác, vừa có cảm nhận sơ bộ về đối thủ. Trong khi đó, anh vẫn chơi cầm chừng và không bung hết sức, bởi vậy các hậu vệ Thái có thể sẽ bị đánh lừa.  

Công Phượng đã vào sân trước người Thái và khỏe mạnh rời sân và hoàn thành chỉ tiêu giấu bài của HLV Miura. Đó là điều sẽ rất hấp dẫn, trước viễn cảnh U.23 Việt Nam có thể sẽ gặp lại U.23 Thái Lan ở trận chung kết.

Việc thua U.23 Thái Lan sẽ chỉ khiến U.23 Việt Nam và Công Phượng nung nấu quyết tâm hơn. Và việc Công Phượng vào sân đá “cũng như không” sẽ là sách lược "ẩn mình" hợp lý cho HLV Miura và U.23 Việt Nam trước khi tung tất tay nếu có lần tái ngộ", ông Hùng xác nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.