‘Cầu thủ Quảng Ninh không bẻ gãy chân ghế HLV Đinh Cao Nghĩa’

15/07/2015 09:56 GMT+7

(TNO) Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) Phạm Thanh Hùng nhấn mạnh rằng, sự ‘ra đi’ của HLV Đinh Cao Nghĩa để lại nhiều nuối tiếc cho những người ở lại.

(TNO) Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) Phạm Thanh Hùng nhấn mạnh rằng, sự ‘ra đi’ của HLV Đinh Cao Nghĩa để lại nhiều nuối tiếc cho những người ở lại.

Ông Đinh Cao Nghĩa đã xin rút khỏi chiếc ghế HLV trưởng T.Quảng Ninh - Ảnh: Minh Tú

Nhưng “anh ý chỉ rời khỏi cương vị dẫn dắt đội bóng chứ vẫn sát cánh bên tôi, thậm chí còn có thể được gọi là lên chức vì giờ chỉ đứng sau mình tôi”, ông Hùng nói.

Sự thành công và thất bại của một đội bóng gắn liền với trách nhiệm của HLV trưởng và tất nhiên, ông Nghĩa không phải ngoại lệ. Trải qua những giai đoạn thăng trầm nhất của đội bóng rồi đưa bóng đá Quảng Ninh từ giải hạng Nhất lên ngoại hạng, ông Nghĩa là một trong những người có công lớn nhất đối với bóng đá vùng mỏ.

Mùa giải năm nay những tưởng ông Nghĩa sẽ chỉ “ăn ngon ngủ yên” khi giai đoạn đầu, T.Quảng Ninh đã từng có chuỗi bất bại trên sân khách. Nhưng không hiểu lý do gì mà trở về sân nhà lại thi đấu khá bất ổn.

Thảm bại trước Xổ số kiến thiết Cần Thơ ở vòng 15 với tỷ số 0-3 trên sân Cẩm Phả chưa phải đưa T.Quảng Ninh vào ngõ cụt, nhưng với lòng tự trọng của một người làm nghề (và rất có thể vì “trái tim” yếu đuối của ông Nghĩa không chịu đựng nổi kết quả này) khiến người có công lớn với bóng đá Quảng Ninh xin có cuộc hẹn với ban lãnh đạo vào 22 giờ đêm ngày 11.7.

“Nói xin từ chức thì hơi quá. Anh Nghĩa xin phép được nghỉ để đi chữa bệnh. Hơn nữa, anh Nghĩa không chịu được áp lực căng thẳng. Sau khi suy nghĩ, chúng tôi đã đồng ý”, ông Phạm Thanh Hùng kể lại.

Thanh Niên Online hỏi ông Hùng: “Liệu có chuyện gì uẩn khúc đằng sau sự chia tay của ông Nghĩa không? Chẳng hạn như nội bộ mất đoàn kết khiến ông Nghĩa không thể nói được cầu thủ của mình?”.

Ông Hùng đáp ngay: “Tôi xin cam đoan ở đội bóng T.Quảng Ninh không có chuyện đấu đá phe nọ phe kia, càng không có chuyện cầu thủ tìm cách bẻ gãy chân ghế HLV trưởng. Không có mâu thuẫn nội bộ đâu".
Pha ghi bàn của Oseni trong chiến thắng 3-0 của XSKT.Cần Thơ trước T.Quảng Ninh - Ảnh: Minh Tú
"Trận thua Cần Thơ, có thể lý do chính từ việc cầu thủ không đảm bảo thể lực. Hai trung vệ Lê Bật Hiếu, Nguyễn Huy Cường bị sốt cao, phải truyền nước mấy ngày liền. Tiền đạo Vũ Minh Tuấn bị đau chân, chỉ vào sân từ ghế dự bị và đá cũng không thật tốt vì sức khỏe. Mạc Hồng Quân cũng không ra sân ngay từ đầu.

Tôi lại không quá bi quan với thất bại của đội nhà. Thất bại còn có thể do duyên người cầm quân đã hết. Thất bại còn có thể vì thiếu may mắn. Và thất bại hôm nay đâu phải đã chấm dứt số phận của T.Quảng Ninh đâu.

Đúng, tôi đang rất đau đầu tìm người thay thế anh Nghĩa nhưng T.Quảng Ninh sẽ trụ vững ở giai đoạn rất khó khăn này. Hơn nữa, đội đang đứng thứ 6, thành tích đâu phải đến nỗi quá tồi”, vị chủ tịch CLB T.Quảng Ninh khẳng định.

Lúc chúng tôi gọi điện, ông Hùng đang ở ngoài sân tập cùng các cầu thủ mà theo ông “hiện nay, đội có 3 trợ lý Bùi Vinh Quang, Hoàng Thọ, Nguyễn Quang Hoàn. Tôi suy nghĩ mông lung lắm mới đi đến quyết định để Thọ tạm thay anh Nghĩa dẫn dắt đội ở trận gặp SHB.Đà Nẵng vào chiều 15.7.

Một nhiệm vụ khó khăn đặt lên vai toàn đội lúc này là không làm khán giả nhà thất vọng thêm nữa. Được chơi trên sân Cẩm Phả thì cố gắng phải thắng, cố gắng phá cái dớp là chuyên thua SHB.Đà Nẵng từ bấy đến nay”, ông Hùng nói.

Cầu thủ Nghiêm Xuân Tú chia sẻ: “Bác Nghĩa buồn cũng phải thôi vì bác đã gắn bó quá lâu với bóng đá Quảng Ninh. Chúng tôi cũng có hẫng hụt vì phải chia tay bác Nghĩa. Lúc bác Nghĩa nói với lãnh đạo đội là không muốn làm nữa, anh em chúng tôi đã lên phòng bác cùng hội CĐV để an ủi.

Cuộc nói chuyện diễn ra rất tình cảm. Xin mọi người đừng hiểu sự việc sang một chiều hướng xấu vì chặng đường trước mắt đội T.Quảng Ninh còn dài và chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.