Tuyển Việt Nam mất vị trí số 1 về tay Thái Lan

08/08/2012 18:49 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá thế giới tháng 7.2012, theo đó đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đánh mất vị trí số 1 Đông Nam Á vào tay Thái Lan.

(TNO) Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá thế giới tháng 7.2012, theo đó đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đánh mất vị trí số 1 Đông Nam Á vào tay Thái Lan.

>> Việt Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA
>> Bảng xếp hạng FIFA tháng 3.2010: Việt Nam tụt 5 bậc
>> Việt Nam chung bảng với Thái Lan tại AFF Cup 2012   

 
Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) phải nhường vị trí số 1 Đông Nam Á cho kình địch Thái Lan (áo vàng) - Ảnh: Bạch Dương

Trong tháng 7 vừa qua, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không thi đấu trận nào. Tuy nhiên, vị trí của ĐTVN đã bị tụt dốc thảm hại. Đội bị trừ 89 điểm và tụt đến 26 bậc xuống vị trí 146 thế giới.

Tây Ban Nha vững ngôi đầu

Không có nhiều sự xáo trộn trong bảng xếp hạng FIFA tháng 8.2012. Tây Ban Nha vẫn vững vàng ở vị trí số 1. Đội tuyển Đức xếp thứ 2. Đội tuyển Anh có sự thăng tiến mạnh mẽ khi vươn lên vị trí thứ 3.

Với vị trí này, ĐTVN đã không còn giữ được ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Vị trí này đã thuộc về Thái Lan. Trong tháng qua, Thái Lan đã tăng 2 bậc, xếp vị trí 133 thế giới. Đây cũng là vị trí cao nhất của các nước trong khu vực Đông Nam Á. Trước đó, ĐTVN đã có 8 tháng liên tiếp giữ ngôi vị số 1 Đông Nam Á.

Xếp ngay sau Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á là Philippines với vị trí 150. Tiếp đó lần lượt là Malaysia (157), Indonesia (159) và Singapore (162).

Ở khu vực châu Á, Nhật Bản là đội giữ ngôi vị số 1 với vị trí 20 thế giới. Úc xếp thứ 2 châu lục với vị trí 23 thế giới. Tiếp theo sau lần lượt là Hàn Quốc (28), Iran (50) và Trung Quốc (68).

Hiện ĐTVN đã lên kế hoạch để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm là AFF Cup 2012, diễn ra tại Thái Lan và Malaysia. Dự kiến ĐTVN sẽ có ít nhất 5 trận giao hữu để chuẩn bị cho giải này.

Mở màn cho “chiến dịch” chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của ĐTVN là trận giao hữu lượt đi - lượt về với đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia theo thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá 2 nước.

Sau 2 trận giao hữu này, ĐTVN sẽ được “thử lửa” tại giải Quốc tế TP.HCM. Theo thông tin ban đầu, 3 đội bóng làm “quân xanh” cho ĐTVN tại giải Quốc tế TP.HCM dự kiến diễn ra trong tháng 10 là: CHDCND Triều Tiên, Turkmenistan, U.23 Iran.

Sau giải bóng đá Quốc tế TP.HCM, ĐTVN sẽ được đi tập huấn tại Nhật Bản và thi đấu giao hữu với một số đội bóng tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J.League).

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.