Tuyển Malaysia đầy đủ tinh binh ở trận lượt về

09/12/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Malaysia sẽ có lực lượng mạnh nhất ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 (19 giờ, 11.12) khi có sự trở lại của hai tiền vệ Sukhor và Bin Mamat.

(TNO) Đội tuyển Malaysia sẽ có lực lượng mạnh nhất ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 (19 giờ, 11.12) khi có sự trở lại của hai tiền vệ Mohd Shukor Adan và Amri Yahyah.

>> Tuyển Malaysia ra sân tập từ sớm tinh mơ
>> Giá vé chợ đen trận Việt Nam - Malaysia tăng chóng mặt
>> Báo chí thế giới lên án CĐV quá khích Malaysia
>> HLV Dollah Salleh: 'Chỉ có số nhỏ CĐV Malaysia là quá khích!

 
Tiền vệ Amri Yahyah (17) tập luyện cùng đồng đội ở tuyển Malaysia chiều ngày 9.12 - Ảnh: Khả Hòa

Trận lượt đi trên sân Shah Alam, Malaysia đã thua Việt Nam vì bị lấn áp ở khu trung tuyến. Việc thiếu vắng bộ đôi tiền vệ Sukhor và Amri Yahyah do thẻ phạt khiến Malaysia không thể hiện đúng khả năng của mình.

 
Ở trận giao hữu tại Mỹ Đình, Malaysia rất mạnh. Họ cũng đá rất hay trước Thái Lan và Singapore ở vòng bảng nên chúng ta không thể xem thường.

Mỗi khi Malaysia trở lại với đội hình mạnh nhất thì nếu Việt Nam sơ sẩy, họ sẽ đủ sức để quật ngã Việt Nam tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, tôi tin HLV Toshiya Miura sẽ có cách để bố trí đội hình hợp lý, hóa giải tuyến giữa của Malaysia

HLV Trần Bình Sự
Xem Malaysia đá ở trận lượt đi, có thể thấy tuyến giữa của họ bị gãy vụn nên không thể kiến tạo cho chân sút Safee Sali ở trên hàng công. Muốn có bóng, Safee Sali thường phải lùi sâu về phần sân nhà nên mất hẳn tính bất ngờ, vì thế hàng thủ Việt Nam không chịu nhiều sức ép.

Sukhor và Amri Yahyah trở lại, Malaysia sẽ như hổ thêm cánh và tuyến giữa của họ đủ sức để tranh chấp với hàng tiền vệ Việt Nam.

Ở trận giao hữu trên sân Mỹ Đình ngày 16.11, khi chơi với đội hình mạnh nhật, Malaysia hoàn toàn áp đảo Việt Nam trong 45 phút đầu tiên và dẫn trước một bàn do công của Yahyah.

Nếu các chân sút Malaysia chơi tập trung hơn ở hiệp đấu này, thì tuyển Việt Nam có thể thua đến 4 bàn, bởi các cơ hội mười mươi mà Malaysia tạo được.

Chỉ khi còn 10 người do Ahmah lãnh thẻ đỏ rời sân đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam mới có thể vùng lên và thắng ngược với tỷ số 3-1.

Một điểm nữa mà thầy trò HLV Toshiya Miura không nên chủ quan là mỗi khi bị dồn vào thế chân tường, cầu thủ Malaysia sẽ bung hết sức mình để tìm đường “sống”.

Từ trước đến nay, khi đối đầu trong khu vực, trình độ Việt Nam và Malaysia ngang nhau, nên mỗi khi đội nào chơi với động lực mạnh nhất, đội đó sẽ chiếm ưu thế.

Việt Nam thắng 2-1 ở lượt đi là lợi thế lớn, nhưng không phải là ưu thế tuyệt đối. Vì thế, nếu không cẩn trọng, đội quân của HLV Toshiya Miura có thể “chết trước cửa thiên đường”.

HLV Trần Bình Sự bình luận: “Ở trận giao hữu tại Mỹ Đình, Malaysia rất mạnh. Họ cũng đá rất hay trước Thái Lan và Singapore ở vòng bảng nên chúng ta không thể xem thường.

Mỗi khi Malaysia trở lại với đội hình mạnh nhất thì nếu Việt Nam sơ sẩy, họ sẽ đủ sức để quật ngã Việt Nam tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, tôi tin HLV Toshiya Miura sẽ có cách để bố trí đội hình hợp lý, hóa giải tuyến giữa của Malaysia”.

Quang Huy - Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.