Klopp tuyên bố rời Dortmund vào mùa hè

16/04/2015 11:33 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo tối qua 15.4 (giờ VN), HLV Klopp chính thức tuyên bố sẽ rời sân Westfalenstadion khi Bundesliga kết thúc vào mùa hè tới.

(TNO) Trong buổi họp báo tối qua 15.4 (giờ VN), HLV Klopp chính thức tuyên bố sẽ rời sân Westfalenstadion khi Bundesliga kết thúc vào mùa hè tới.
Klopp cùng với GĐĐH Hans-Joachim Watzke (trái) và GĐTT Michael Zorc tại buổi họp báo - Ảnh: Reuters
Tuyên bố trên của Jurgen Klopp gây xôn xao làng bóng đá thế giới, đặc biệt là các câu lạc bộ hàng đầu của châu Âu, những nơi lâu nay luôn mời chào vị huấn luyện viên 47 tuổi này về với mình.
Klopp là một trong những nhà cầm quân được đánh giá cao sau khi đem hai danh hiệu Bundesliga và Cúp quốc gia Đức về sân Westfalenstadion cũng như đưa Dortmund lọt vào đến trận chung kết Champions League năm 2013.
Người ta quan tâm đến tin này không phải vì số phận của Dortmund ra sao khi Klopp ra đi mà
chính là nơi Klopp sẽ cập bến khi mùa bóng kết thúc. 
HLV Klopp vui vẻ rời khỏi phòng họp báo - Ảnh: AFP
Ông Klopp ngay lập tức khẳng định mình không liên hệ với bất kỳ đội bóng nào đồng thời xác nhận ông đang gửi lời "chào hàng đến mọi câu lạc bộ. Nói như vậy, ông cũng phủ nhận luôn thông tin rằng mình sẽ nghi ngơi một năm sau một mùa giải đầy khó khăn của Dortmund khiến đội bóng phải vật lộn ở khu vực nửa cuối bảng xếp hạng Bundesliga
Klopp khẳng định: "Tôi không hề tiếp xúc với câu lạc bộ nào khác, dù là ở Anh hay nước khác. Tôi cũng không có kế hoạch nghỉ phép. Tôi không nghĩ công việc này như là một gánh nặng. Tôi không cảm thấy mệt mỏi, mặc dù nhìn tôi trông như thế".
Báo chí nước Đức lâu nay đã đồn rằng Dortmund phải sa thải ông Klopp vì thành tích nghèo nàn đến nản của đội bóng nhưng vị huấn luyện viên này nói rõ: "Đội bóng này xứng đáng có một huấn luyện viên mới. Tôi tin rằng Borussia Dortmund cần một sự thay đổi". 
HLV cùng các học trò ra sân tập ngay sau khi tuyên bố rời Dortmund vào cuối mùa bóng - Ảnh: Reuters
Sự ra đi được báo trước này của Klopp dấy lên nhiều nguồn tin gây xôn xao làng bóng đá châu Âu. Các nguồn tin tại Đức thì tin rằng Klopp đang gây sức ép lên Pep Guardiola nếu Bayern Munich không chiến thắng ở Champions League mùa này. Điều này hoàn toàn có cơ sở trong hoàn cảnh Guardiola có mối quan hệ không tốt với Giám đốc thể thao Matthias Sammer.
Hợp đồng của ông Klopp còn hạn đến năm 2018 nhưng mối quan hệ 7 năm của ông với Dortmund được cho là quá lâu. 
"Tôi tin rằng đây là quyết định hợp lý vào đúng thời điểm. Tôi nói sớm để câu lạc bộ có thể lên kế hoạch cho tương lai. Vài năm qua, một số quyết định đã đưa ra hơi muộn nên không có thời gian để sửa chữa".
Những CLB từng liên hệ với HLV Klopp 
MAN CITY: Nhà vô địch Premier League vừa tuyên bố không chọn mục tiêu hàng đầu của họ là Pep Guardiola nữa nhưng tương lai của Manuel Pellegrini tại đây đang rất mờ mịt.
LIVERPOOL: Klopp đã từng liên hệ với đội bóng chủ sân Anfield khi họ gặp khó khăn nhưng HLV Brendan Rodgers sau đó đã giúp Liverpool vượt qua mọi thứ một cách an toàn.
ARSENAL: Các "Pháo thủ" đang thăng hoa với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và họ cũng có cơ hội bảo vệ chiếc Cúp FA. Sẽ là một bất ngờ nếu Arsenal để Arsene Wenger ra đi.
BAYERN MUNICH: Klopp đã xuất hiện trong tầm ngắm của Bayern trước đây và có thể họ sẽ quay trở lại với "mục tiêu" này bất chấp sự phản ứng quyết liệt của Dortmund.
REAL MADRID: Chiếc ghế của Carlo Ancelotti tại sân Bernabeu đang lung lay nhưng HLV người Đức nói rằng ông không muốn làm việc ở nơi nào bất đồng ngôn ngữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.