Marseille làm nóng cuộc đua vô địch Ligue 1

01/02/2015 10:06 GMT+7

(TNO) Marseille tạm xua tan nỗi thất vọng về thành tích tệ hại sau kỳ nghỉ đông bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Evian ở trận đấu vòng 23 diễn ra đêm qua và vào rạng sáng nay (1.2, giờ VN) để tiếp tục hâm nóng cuộc đua tranh chức vô địch.

(TNO) Marseille tạm xua tan nỗi thất vọng về thành tích tệ hại sau kỳ nghỉ đông bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Evian ở trận đấu vòng 23 diễn ra đêm qua và vào rạng sáng nay (1.2, giờ VN) để tiếp tục hâm nóng cuộc đua tranh chức vô địch.

>> Marseille lại gục ngã ở Ligue 1
>> Marseille và PSG tìm lại chiến thắng
>> Marseille lại chào năm mới bằng thất bại


Marseille (áo trắng) chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters

Sau thất bại trong trận derby vùng bờ biển phía nam trước Nice ở vòng trước, Marseille tập trung toàn lực để dành trọn 3 điểm trước vị khách Evian, đội đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, dù sở hữu mọi lợi thế trên sân nhà Velodrome nhưng đội quân của HLV Marcelo Bielsa gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ thi đấu ngoan cường.

Ở trận này, bóng dường như chỉ quanh quẩn bên phần sân của Evian khi Marseille chiếm 63% thời gian giữ bóng và có 9 lần dứt điểm nguy hiểm. Trong đó, ở hiệp 1, mành lưới của thủ thành Benjamin Leroy (Evian) đã một lần rung lên nhưng không bàn thắng được công nhận do tài năng trẻ bóng đá Pháp Florian Thauvin bị thổi việt vị.

Trước áp lực quá lớn, cuối cùng Marseille cũng khai thông được bế tắc ở phút 49 sau khi trọng tài Frank Schneider “tặng” đội chủ nhà quả phạt 11m đầy tranh cãi sau một tình huống phạm lỗi không rõ ràng của Cedric Barbosa đối với Dimitri Payet trong vòng cấm địa. Người sút thành công quả phạt 11m cho Marseille là Andre-Pierre Gignac và đó cũng là bàn thắng thứ 14 của tuyển thủ Pháp ở Ligue 1 mùa này.


Gignac (trái) đã có 14 bàn tại Ligue 1 mùa này - Ảnh: Reuters

Cởi bỏ được áp lực phải thắng, Marseille chơi khởi sắc và chặt chẽ hơn ở phần còn lại của trận đấu và có nhiều cơ hội gia tăng cách biệt, trong đó đáng chú ý nhất là pha dứt điểm dội xà của Payet ở cuối trận. 

Với chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên “chảo lửa” Velodrome, Marseille lấy lại vị trí thứ 2 từ Paris Saint-Germain và gây áp lực lên đội đầu bảng Lyon khi tạm rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm (47 so với 48). Ngược lại, với thất bại này, Evian tiệm cận với nhóm “cầm đèn đỏ” với chỉ 2 điểm nhỉnh hơn.

Ở các trận còn lại, Lille vẫn giậm chân ở nửa dưới bảng xếp hạng do bị chủ nhà Nantes cầm chân 1-1, trong khi pha lập công của Aleksandar Pesic giúp Toulouse tạm xua tan nỗi lo xuống hạng bằng chiến thắng 1-0 trước Reims. Ba cuộc đấu còn lại đều kết thúc bất phân thắng bại khi Lorient và Metz lần lượt chia điểm với Montpellier và Nice với cùng tỷ số hòa 0-0, còn Lens và Bastia cầm chân nhau ở nhóm cuối bảng với trận hòa 1-1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.