Liverpool trước trận 'chung kết' ở vòng bảng Champions League

09/12/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Nếu không giành chiến thắng trước Basel trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League gặp Basel vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 10.12, giờ VN), Liverpool sẽ phải dừng cuộc chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

(TNO) Nếu không giành chiến thắng trước Basel trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League gặp Basel vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 10.12, giờ VN), Liverpool sẽ phải dừng cuộc chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

>> Arsenal thất bại, Liverpool bị cầm hòa
>> Fan Liverpool vẫn dõi theo Suarez
>> HLV Liverpool bị chê hèn nhát

Liverpool trước trận 'chung kết' ở vòng bảng Champions League-1
Liverpool không còn khiến CĐV yên tâm như mùa giải trước - Ảnh: AFP

Hiện tại ở bảng B Champions League, Liverpool đang đứng thứ 3 với 4 điểm, bằng điểm với Ludogorets Razgrad, sau Basel (6 điểm) và Real Madrid (15 điểm). Chính vì thế, thầy trò HLV Brendan Rodgers buộc phải thắng trong cuộc đối đầu với đối thủ trực tiếp Basel.

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn một số trụ cột như Daniel Sturridge, Jon Flanagan bị chấn thương. Ngoài ra, khả năng ra sân của tiền đạo Mario Balotelli vẫn còn để ngỏ.

Balotelli đã không thi đấu kể từ trận Liverpool thua Chelsea 1-2 hồi tháng 11 sau khi bị chấn thương gân khoeo trong đợt tập trung cho tuyển Ý. HLV Rodgers đang lo rằng tiền đạo này có thể sẽ lại phải ngồi ngoài trong cuộc đối đầu với Basel.

Liverpool trước trận 'chung kết' ở vòng bảng Champions League-2
HLV Rodgers đang phải chịu áp lực lớn - Ảnh: AFP

Nói về chân sút người Ý, HLV Rodgers cho biết: "Tôi thật sự nghi ngờ khả năng ra sân của Balotelli. Dù vậy, tôi tin rằng chúng tôi có những tài năng khác có thể ghi bàn giúp đội bóng giành chiến thắng".

Tài năng mà HLV Rodgers nói đến có lẽ là Rickie Lambert, chân sút mới chuyển đến Liverpool trong mùa hè vừa qua từ Southampton. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, anh này mới chỉ ghi được 2 bàn trong 17 trận.

Có thể nói, sự ra đi của Luis Suarez trong mùa hè vừa qua đã khiến hàng công của Liverpool suy yếu rất nhiều. Kể cả khi có Balotelli, chưa bao giờ hàng tiền đạo của đội bóng thành phố cảng khiến người hâm mộ yên tâm giống như ở mùa giải trước.


Gashi sẽ là cầu thủ mà các hậu vệ Liverpool cần phải để mắt đến - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, phong độ của Basel hiện đang rất tốt. Đội bóng Thụy Sỹ vừa giành chiến thắng liên tiếp 2 trận trước FC Zurich và Lucerne để gia tăng cách biệt với đội nhì bảng giải quốc nội lên thành 8 điểm.

Chân sút số 1 của đội bóng này là Shkelzen Gashi đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi được mùa này lên thành 12 bàn sau 17 trận khi lập cú đúp hồi cuối tuần qua. Ngoài ra, tiền đạo kỳ cựu Marco Streller, người ghi bàn duy nhất giúp Basel hạ Liverpool ở lượt đi cũng sẽ trở lại thi đấu sau khi bình phục chứng thoát vị đĩa đệm.

Dù đứng trước một trận đấu khó khăn nhưng trung vệ Kolo Toure của Liverpool vẫn tin rằng đội nhà sẽ có được kết quả như ý trong trận sắp tới.

Anh nói: "Gặp Basel sẽ là trận chung kết đối với chúng tôi. Chúng tôi phải giành chiến thắng, không còn lựa chọn nào khác. Đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn cho các CĐV lẫn cầu thủ. Chúng tôi cần phải tập trung tối đa để có thể giành chiến thắng".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.