Ivanovic bất cẩn, Chelsea thủng lưới 2 bàn

10/01/2013 05:35 GMT+7

(TNO) Trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng 10.1 (giờ VN) kết thúc một cách khá bất ngờ, khi đội chủ nhà Chelsea với đội hình gần như mạnh nhất đã thất thủ 0-2 trước đội khách Swansea City.

(TNO) Trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng 10.1 (giờ VN) kết thúc một cách khá bất ngờ, khi đội chủ nhà Chelsea với đội hình gần như mạnh nhất đã thất thủ 0-2 trước đội khách Swansea City.

>> Thủ thành Petr Cech có thể vắng mặt trận Chelsea gặp Arsenal
>> Chelsea bị "người cũ" tặng quả đắng đầu năm
>> Everton 1-2 Chelsea: Lampard hồi sinh rực rỡ!

 
Swansea City ăn mừng trên sân Stamford Bridge của Chelsea - Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh đã bị loại khỏi Champions League và khó có cơ hội cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, Cúp Liên đoàn trở thành giải đấu cứu cánh giúp Chelsea tránh khỏi một mùa giải trắng tay, đặc biệt là khi họ đã vào đến bán kết.

Trước một Swansea được mệnh danh là “Real Madrid của Bóng đá Anh", hàng thủ Chelsea đã chơi kém cỏi, đặc biệt là ở vị trí của Branislav Ivanovic. Màn trình diễn "thảm họa" của hậu vệ người Serbia đã khiến Chelsea phải đón nhận 2 bàn thua hết sức ngớ ngẩn.

 
Michu (áo đỏ) tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Swansea City - Ảnh: Reuters

Bàn thua thứ nhất mà Chelsea phải nhận đến từ pha nhận bóng hết sức cẩu thả của Ivanovic sau pha ném bóng lên của thủ thành Turnbull. Một cầu thủ Swansea cướp được bóng và đẩy sang cho Michu. Chân sút này vung chân quyết đoán đưa bóng vào lưới "The Blues" trong sự ngỡ ngàng của người đội bóng áo xanh.

Sang hiệp 2, dù rất nỗ lực nhưng Chelsea vẫn không thể tìm được đường tiếp cận khung thành Tremmel. HLV Benitez lần lượt tung Lampard và Demba Ba vào sân nhằm xoay chuyển thế trận.

 
Ivanovic (trái) liên tục mắc lỗi lớn khiến Chelsea thất bại - Ảnh: Reuters

Song, đúng vào lúc mà nhiều người kỳ vọng vào một sự bùng nổ trong phút cuối thì Ivanovic lại một lần nữa dội lên đầu họ gàu nước lạnh. Cú trả bóng về vô cùng bất cẩn của anh vô tình đặt Graham vào tư thế dứt điểm không thể tốt hơn. Cầu thủ vào sân thay cho Michu ngoặt bóng loại bỏ Turnbull trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Đánh bại Chelsea 2-0, đội quân của HLV Michael Laudrup đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 24.1 tới.

Như vậy cả 2 trận lượt đi của vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh đều có kết quả hết sức bất ngờ khi hai đội bóng được đánh giá cao là Chelsea và Aston Villa đều thất bại với tỷ số cách biệt 2 bàn. Ở trận đấu trước trên sân Valley Parade, Bradford đã vượt qua đội khách Aston Villa 3-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.