Một đội tuyển Việt Nam vô hồn

30/11/2012 23:33 GMT+7

* VFF để HLV Phan Thanh Hùng tự quyết định(TNO) Đội tuyển Việt Nam (VN) tiếp tục xát thêm muối vào nỗi đau của người hâm mộ khi thua cả đội hình 2 Thái Lan 1-3 trong một trận cầu không thể tệ hơn.

* VFF để HLV Phan Thanh Hùng tự quyết định

(TNO) Tối 30.11 (giờ VN), đội tuyển Việt Nam (VN) tiếp tục xát thêm muối vào nỗi đau của người hâm mộ khi thua cả đội hình 2 Thái Lan 1-3 trong một trận cầu không thể tệ hơn.

>> Thắng Việt Nam 3-1, Thái Lan và Philippines vào bán kết
>> Philippines hả hê sau chiến thắng Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam tập với... máy

 
Tuyển Việt Nam chia tay AFF Cup 2012 bằng một thất bại nặng nề

Trước trận đấu, ban huấn luyện và các cầu thủ đều thể hiện quyết tâm để lấy lại hình ảnh của mình, ấy vậy mà họ lại chơi một thứ bóng đá quá tệ.

Philippines vào bán kết

Đội tuyển Philippines đã giành quyền vào bán kết sau trận thắng Myanmar 2-0. Với lực lượng nhỉnh hơn, Philippines đã chơi áp đảo trước Myanmar và ghi hai bàn do Philip Younghusband và Guirado ghi.

Vào bán kết Philippines sẽ rất nguy hiểm bởi đội hình của họ gồm nhiều cầu thủ giỏi, nên mỗi khi đã tạo nên sự gắn kết thì Philippines sẽ thách thức bất cứ đối thủ nào.

Dù đội tuyển Thái Lan tung đội hình 2 khi chỉ giữ lại 4 cầu thủ ở đội hình chính của mình là thủ môn Kawin và các cầu thủ Anucha (11), Apipoo (17) và Piyaphon (21) nhưng VN lại không thể áp đặt được lối chơi, để cho đối thủ dễ dàng đá theo ý mình.

Lối đá một chạm của tuyển VN chậm đều và thường chuyền qua, chuyền lại nên không thể tạo nên bất ngờ.

Bàn thắng mở tỷ số ở phút 21 của Kirati hoàn toàn do lỗi của cặp trung vệ Minh Đức, Gia Từ bởi đã không kèm người, tạo điều kiện cho Kirati dễ dàng đệm bóng cận thành.

Sau bàn thua, VN vẫn không thay đổi lối đá nên tiếp tục rơi vào thế bế tắc. Cho dù HLV Phan Thanh Hùng đã tung Quang Hải vào sân, nhưng VN không hề khởi sắc trong cách chơi tấn công của mình.

Hàng công không bén thì hàng thủ lại tiếp tục mắc sai lầm, để cho Kirati thoải mái đánh đầu ở phút 64 nhân đôi cách biệt.

Cả bàn thua 1-3 cũng do lỗi Gia Từ đã không tập trung trong tình huống đá phạt góc để bóng trúng chân đi vào lưới.

Điều đáng nói là ở trận này Thái Lan chỉ cấm mỗi mình Kirati ở tuyến trên, nhưng các hậu vệ VN lại để cho đối thủ ghi bàn một cách khó hiểu, đây chính là nguyên nhân chính khiến VN thua tan nát ở giải đấu này.

Hơn nữa, xem đội tuyển VN thi đấu, chẳng ai nhận ra tinh thần VN vốn được xem là vũ khí ở các giải trước đây. Đội tuyển thi đấu vô hồn, mạnh ai nấy đá nên người hâm mộ càng xem chỉ càng thêm bực mình.

 
Văn Quyết (giữa) ăn mừng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho tuyển VN

Ngay cả trong lúc đối phương chỉ còn 10 người do Apipoo lãnh thẻ đỏ, nhưng 20 phút còn lại, VN chỉ có được tình huống ghi bàn ở phút 72 của Văn Quyết.

Rõ ràng không thể còn lời nào bào chữa cho trận thua tủi hổ này, nên HLV Phan Thanh Hùng đã không họp báo sau trận đấu.

Trong tình cảnh bóng đá VN gặp khó khăn vì các CLB giải thể, thì hình ảnh của tuyển VN càng khiến cho bức tranh bóng đá nước ta xám xịt hơn.

VFF để HLV Phan Thanh Hùng tự quyết định

Không còn lời nào để bào chữa sau trận thua tủi hổ trước đội hình 2 Thái Lan nên HLV Phan Thanh Hùng đã không họp báo sau trận đấu.

 
HLV Phan Thanh Hùng sẽ tự quyết định số phận của mình ở đội tuyển

Thay cho ông Hùng trả lời báo chí, trưởng đoàn Ngô Lê Bằng nói: “Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ bởi đã chơi không tốt cả 3 trận đấu. Tinh thần ở cầu thủ ở trận này không tốt nên thi đấu rất nặng nề.

Rất tiếc vì chúng tôi đã chia tay giải với cả 3 trận đều không tốt. Dù đá với đội hình 2, nhưng đội hình 2 của Thái vẫn rất tốt, với lực lượng hùng hậu này, Thái Lan sẽ đoạt ngôi vô địch”.

Nói về trường hợp của HLV Phan Thanh Hùng, ông Ngô Lê Bằng nói: “Quan điểm của VFF là không sa thải HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên ông Hùng sẽ được tự quyết có tiếp tục nắm đội tuyển hay không. Quyền quyết định sẽ thuộc về cá nhân ông Phan Thanh Hùng”.

Tin, ảnh: Quang Huy - Khả Hòa
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.