Barcelona vô địch Cúp Nhà vua, Messi lại có thêm một kỷ lục

22/04/2018 18:05 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi tiếp tục khiến giới túc cầu ngả mũ sau thành tích san bằng kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra.

Quên đi thất bại ê chề trên đấu trường Champions League, Messi vừa trở lại ấn tượng tại chung kết Cúp Nhà vua. Không chỉ góp 1 pha lập công, 2 kiến tạo trong chiến thắng của nhà, Leo còn san bằng kỷ lục tồn tại 68 năm ở Cúp Nhà vua. Cụ thể, siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn trong 5 trận chung kết Cúp Nhà vua, sau huyền thoại Telmo Zarra.
Một lần nữa, “El Pulga” chứng tỏ anh chính là cơn ác mộng đen tối của Sevilla. Tiền đạo số 10 đã ghi tất thảy 31 bàn thắng vào lưới đối thủ sau 25 lần đối đầu. Trong đó, có 24 lần lập công ở La Liga, 4 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, 2 bàn thuộc Siêu Cúp châu Âu và 1 tại Cúp Nhà vua.
Messi từng 3 lần sút tung lưới Athletic Bilbao trong trận tranh chức vô địch Cúp Nhà vua vào các năm 2009, 2012 và 2015. Mùa trước, Leo tiếp tục lập công cho đội nhà khi đối đầu với Alaves. Điều quan trọng, anh ghi bàn, Barcelona đều thắng.
Về phía huyền thoại Zarra, ông xé lưới đối thủ ở năm trận chung kết: 1942, 1943, 1944, 1945 và 1950. Athletic Bilbao cũng vô địch ở bốn trong năm giải kể trên, ngoài năm 1942.
Tờ Sport.es từng giật tít khen ngợi: “Messi: Ông hoàng của những trận chung kết”. Nếu tính cả lần đối đầu với Sevilla thì 7 trận gần nhất, tiền tạo Nam Mỹ đều ghi bàn và giúp Barca bước lên ngôi vô địch. Đội chủ sân Camp Nou còn giành thắng lợi 15/18 trận chung kết với sự góp mặt của anh.
Messi liên tục phải thi đấu cho Barcelona Reuters
Barcelona sống bằng hơi thở của Messi đã trở nên rất đỗi quen thuộc. Song, việc phụ thuộc quá nhiều khiến chân sút xứ tango phải liên tục cày ải. Thời gian gần đây, không khó để nhận ra, anh có dấu hiệu hụt hơi cũng như kiệt sức. Điều này không chỉ khiến “Blaugrana” mà cả ban huấn luyện tuyển Argentina lo lắng.
Messi vẫn còn nhiều việc phải làm vào mùa hè khi cùng cùng đội tuyển quốc gia khi hành quân đến Nga tham gia World Cup 2018. Anh cần cúp vàng thế giới để trở nên vĩ đại. Sắp bước sang tuổi 31, Messi từng thừa nhận: “Tôi không thích phải ngồi trên ghế dự bị nhưng tôi biết mùa giải còn rất dài và tôi cần tự chăm sóc mình”. Rõ ràng, một sai lầm nhỏ, anh có thể ôm hận cả đời.
Ngoài ra, với chức vô địch Cúp Nhà vua, Messi cùng đồng đội không những đem về danh hiệu đầu tiên cho đội bóng mà còn giúp HLV Valverde trước nguy cơ mất ghế và nội bộ đội bóng xáo trộn. Trước đó, theo Theo Mundo Deportivo: “Nếu Barca thất bại, không nghi ngờ gì nữa, sẽ có sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.