Trọng tài người Nhật bắt trận bán kết lượt về AFF Cup 2014

09/12/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Theo kế hoạch của Ban tổ chức AFF Cup 2014, trọng tài bắt chính trận bán kết lượt về giữa Việt Nam với Malaysia (19 giờ, 11.12), là ông Maasaki Toma - một người Nhật.

(TNO) Theo kế hoạch của Ban tổ chức AFF Cup 2014, trọng tài bắt chính trận bán kết lượt về giữa Việt Nam với Malaysia (19 giờ, 11.12), là ông Maasaki Toma - một người Nhật.

>> Trọng tài Trung Quốc mắc nhiều sai sót trận Malaysia - Việt Nam
>> Trọng tài Nhật sang làm V-League được trả thù lao 100 USD/ngày
>> Trọng tài Nhật Bản cầm còi V-League

 
Trọng tài Toma Masaaki được phong đẳng cấp FIFA năm 2005 - Ảnh: Khả Hòa

Ở trận đấu lượt đi, tuyển Việt Nam đã bị trọng tài chính người Trung Quốc Ma Ning thổi ép một cách lộ liễu. Rất nhiều tình huống cầu thủ Malaysia đá thô bạo, thậm chí đánh nguội, nhưng ông Ma Ninh ngó lơ hoặc chỉ phạt thẻ vàng. Đáng kể nhất là trường hợp của đội trưởng Malaysia Rafiq Rahim đánh hai phát vào đầu trung vệ Tiến Thành nhưng ông Ma Ninh chỉ... nhẹ nhàng nhắc nhở.

Điều này sẽ khó lặp lại khi người điều khiển trận lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia là trọng tài người Nhật Bản Maasaki Toma.

Ông Maasaki Toma là một trọng tài rất uy tín và tài năng của Nhật Bản. Ông là trọng tài chính điều hành J-League 1 và từng thổi trận giao hữu giữa Anh và Mexico.

Năm 2009, vị vua sân cỏ người Nhật Bản từng bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Lebanon tại Vòng loại cúp châu Á 2011 (Việt Nam thắng 3-1).

 
Trọng tài Toma Masaaki từng điều khiển trận đấu tại V-League 2014 giữa CLB B.Bình Dương và Hà Nội T&T - Ảnh: Khả Hòa

Tại V.League 2014, trọng tài người Nhật Bản được mời điều khiển trận đấu giữa CLB B.Bình Dương và Hà Nội T&T diễn ra ngày 17.6.2014. Ông Toma Masaaki được phong đẳng cấp FIFA năm 2005.

Ông Maasaki Toma sinh năm 1973 và từng có vinh dự là trọng tài ngoài Vương quốc Anh đầu tiên điều khiển một trận đấu tại Cúp FA (mùa giải 2011-2012).

Ban tổ chức AFF Cup 2014 cũng đã tiết lộ toàn bộ danh tính các trọng tài điều khiển trận đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Ngoài ông Toma Masaaki (trọng tài chính), các trọng tài khác là Otsuka Haruhiro (trợ lý 1), Ochi Shinji (trợ lý 2) và Kimura Hiroyuki (trọng tài 4) trong khi ông Russamee Jindamai (Thái Lan) được chỉ định làm giám sát trọng tài.

Là trọng tài trung lập và có chuyên môn tốt, nhiều khả năng ông Maasaki Toma sẽ tiếp tục điều khiển một trong hai trận chung kết của AFF Cup 2014.

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.