Gerrard: Liverpool nhớ Suarez và Sturridge

19/12/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Tiền vệ đội trưởng Liverpool Steven Gerrard nói rằng đội bóng thành phố cảng nước Anh đang gặp khó khăn khi chưa thích nghi với sự vắng mặt của Luis Suarez và Daniel Sturridge.

(TNO) Tiền vệ đội trưởng Liverpool Steven Gerrard nói rằng đội bóng thành phố cảng nước Anh đang gặp khó khăn khi chưa thích nghi với sự vắng mặt của Luis Suarez và Daniel Sturridge.

>> Balotelli dính vạ miệng trước 'đại chiến' Liverpool - Arsenal
>> Liverpool gặp Chelsea ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh
>> Gilberto Silva: 'Arsenal mời tôi làm huấn luyện viên

Gerrard: Liverpool nhớ Suarez và Sturridge
Suarez (trái) và Sturridge giúp Liverpool bay cao mùa giải trước - Ảnh: AFP

Bằng thời điểm này năm ngoái, Liverpool đang thăng hoa khi đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 1 điểm nhiều hơn so với Man City. Khi đó, Brendan Rodgers được xem là ứng viên sáng giá cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải.

Tuy nhiên, tình thế hiện nay đã rất khác. Không có sự phục vụ của Luis Suarez, người đã chuyển sang Barcelona và Sturridge (bị chấn thương), Liverpool đang tụt dốc không phanh.

"Khi bạn thi đấu với hàng tấn công gồm có Suarez và Sturridge, những người có khả năng sút tung lưới đối phương trong vòng 20 phút thì mọi chuyện trở nên rất đơn giản. Đó là sự khác biệt giữa Liverpool năm ngoái và năm nay", Sport Mail dẫn lời nhận định của đội trưởng Liverpool Gerrard.

Gerrard: Liverpool nhớ Suarez và Sturridge-2
Sterling (31) là một trong những cầu thủ ghi bàn giúp Liverpool hạ Arsenal ở mùa trước - Ảnh: AFP

Ở mùa giải trước, Liverpool đánh bại Arsenal một cách dễ dàng tại Anfield. Họ ghi 4 bàn chỉ trong 20 phút đầu và sau đó thắng 5-1 chung cuộc.

Tuy nhiên, hiện đội bóng thành phố cảng nước Anh đang đứng ở vị trí thứ 11, kém 5 điểm so với Arsenal, đối thủ của họ trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League vào cuối tuần này (lúc 23 giờ ngày 21.12, giờ VN).

"Tôi nghĩ rằng Suarez và Sturridge đóng góp từ 60% đến 70% số bàn thắng của Liverpool ở mùa giải trước. Bất cứ đội bóng nào trên thế giới mất đi những cầu thủ có khả năng ghi bàn như vậy đều gặp khó khăn", Gerrard nói.

Thật vậy, trong mùa giải này, sau khi bán đi Suarez, Liverpool đã mang về Mario Balotelli và Rickie Lambert. Tuy nhiên, cùng với sự vắng mặt của Sturridge, hàng tiền đạo của đội chủ sân Anfield đã hoạt động rất tồi.

Gerrard: Liverpool nhớ Suarez và Sturridge-3
Liverpool vừa thua M.U 0-3 - Ảnh: AFP

Hồi cuối tuần trước, Liverpool đã phải nhận thất bại 0-3 trên sân M.U. Một trong những nguyên nhân khiến "Quỷ đỏ" Merseyside thua "Quỷ đỏ" Manchester là do sự phung phí cơ hội. Raheem Sterling và Balotelli đã có những tình huống có thể ghi bàn nhưng đều không thể thắng được thủ môn David De Gea. 

Tuy nhiên, Gerrard tin rằng đã đến lúc anh và các đồng đội quên đi những trận đấu kém cỏi để chứng tỏ họ xứng đáng khoác áo Liverpool.

Anh nói: "Chúng tôi cần phải lấy lại tinh thần và chiến đấu vì đội bóng. Đó là điều chúng tôi nên làm vào lúc này. Trong thời gian qua, chúng tôi đã thi đấu không tốt. Tuy nhiên, nếu có một trận đại thắng trước Arsenal, đó sẽ là tiền đề để chúng tôi trở lại".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.