Silva tỏa sáng, Man City tạo áp lực lên M.U

19/01/2013 23:55 GMT+7

(TNO) Tối 19.1 (giờ VN), cú đúp của David Silva đã giúp Man City dễ dàng đánh bại Fulham 2-0 ngay tại sân Etihad và qua đó tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội xếp đầu Premier League là kình địch M.U xuống còn 4 điểm.

(TNO) Tối 19.1 (giờ VN), cú đúp của David Silva đã giúp Man City dễ dàng đánh bại Fulham 2-0 ngay tại sân Etihad và qua đó tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội xếp đầu Premier League là kình địch M.U xuống còn 4 điểm.

>> Man City đón tin vui trước trận gặp Fulham
>> Man.City muốn gây áp lực
>> Man.City lại nhận quả đắng

 
David Silva (áo xanh) tỏa sáng với cú đúp vào lưới Fulham - Ảnh: Reuters

Buộc phải giành trọn vẹn 3 điểm trước Fulham nếu không muốn bị M.U bỏ xa trong cuộc đua tranh ngôi đầu, các học trò HLV Mancini đã tràn lên tấn công ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc.

Kết quả

Liverpool  5-0 Norwich

Swansea 3-1 Stoke

Newcastle United 1-2 Reading
 
Manchester City 2-0 Fulham
  
West Ham 1-1 Queens Park Rangers
  
Wigan 2-3 Sunderland

Và trong đợt lên bóng đầu tiên, David Silva đã làm tung mành lưới đội khách đến từ London. Xuất phát từ pha sút bóng xa khá căng ở khoảng cách chừng 18m của Dzeko, thủ thành Schwarzer buộc phải đẩy bóng ra và David Silva đã lao vào sút bồi tung lưới đội khách. Lúc đó đồng hồ chỉ 1 phút 34 giây.

Kiểm soát thế trận tốt và có "đòn phủ đầu" thành công, chủ nhà Man City hoàn toàn áp đặt lối chơi lên đội khách Fulham. Thế nhưng khoảng thời gian còn lại trong hiệp 1 lại là lý do để HLV Roberto Mancini đứng ngồi không yên, khi chứng kiến nhiều cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày các học trò.

Bên phía đội khách Fulham, mặc dù đã chơi rất cố gắng trong hiệp 2, nhưng vẫn không thể có bài chống lối chơi phản công nhanh của đội chủ sân Etihad. Bàn thắng thứ 2 của Silva cũng xuất phát từ một pha phản công cực kỳ sắc bén.

Silva một lần nữa đã chứng minh được sự nguy hiểm của mình khi mạnh dạn cầm bóng và xộc thẳng vào khu vực nguy hiểm của Fulham trước khi tung ra cú sụt bóng kỹ thuật hạ gục thủ môn Schwarzer lần thứ 2 (phút 68).

 
Silva đã có 3 bàn thắng tại Premier League cho Man City mùa này - Ảnh: Reuters

Mặc dù là một trong số ít cầu thủ thi đấu nhiều trận cho Man City ở Premier League mùa này, nhưng trước khi lập cú đúp vào lưới Fulham, David Silva chỉ mới có được 1 bàn thắng sau 19 trận ra sân. Tuy vậy, với sự tỏa sáng vừa rồi cũng đủ để HLV Mancini dành nhiều lời khen ngợi cho cậu học trò người Tây Ban Nha.

"Silva tập luyện rất chăm chỉ và cậu ấy xứng đáng được nhận những tràn vỗ tay từ cổ động viên nhà. Tôi rất hài lòng với cậu ấy hôm nay", HLV Mancini nói trên kênh ESPN.

Với 3 điểm từ trận đấu này, Man City tạm thời rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 4 điểm. Đêm mai (23 giờ, 20.1 - giờ VN), M.U sẽ làm khách ở sân White Hart Lane của Tottenham và được dự đoán sẽ lành ít dữ nhiều cho "Quỷ đỏ".


Luis Suarez (áo đỏ) áp sát Van Persie trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League 2012-2013 - Ảnh: AFP

Ở trận đấu cùng giờ, cũng thuộc vòng 23, Liverpool đã có chiến thắng đậm 5-0 trước Norwich. Luis Suarez đã có bàn thắng thứ 16 tại Premier League cho "Lữ đoàn đỏ", kém 1 bàn so với Van Persie của M.U. Các bàn thắng còn lại do công của Jordan Henderson, Daniel Sturridge, Steven Gerrard và pha đốt lưới nhà của Ryan Bennett.

Chiến thắng đậm đà trước Norwich đã đưa Liverpool vươn lên xếp thứ 7, cùng được 34 điểm như Arsenal - đội sẽ có chuyến làm khách trên sân Chelsea vào lúc 20 giờ 30 (20.1).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.