Lượt đi Siêu cúp TBN: Barca háo hức, Real hững hờ

23/08/2012 15:35 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai (24.8, giờ VN) Barcelona và Real Madrid sẽ bước vào trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha (TBN). Trận "Siêu kinh điển" này có thể sẽ hé lộ phần nào thực lực của hai đại gia bóng đá TBN trong mùa giải mới.

(TNO) Rạng sáng mai (24.8, giờ VN) Barcelona và Real Madrid sẽ bước vào trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha (TBN). Trận "Siêu kinh điển" này có thể sẽ hé lộ phần nào thực lực của hai đại gia bóng đá TBN trong mùa giải mới.

>> Barcelona bị Sampdoria đánh bại
>> Barcelona đại thắng, Real Madrid bị cầm hòa
>> Real Madrid cho QPR mượn Carvalho

HLV Tito Vilanova của Barcelona
"Siêu kinh điển" sẽ là thước đo năng lực của HLV Tito Vilanova - Ảnh: AFP

Barcelona và Real Madrid sẽ vào trận với những tâm trạng khác nhau. Mùa giải trước, Barcelona đã bị Real Madrid đánh bại trong cuộc đua vô địch tại La Liga và chỉ giành được danh hiệu kém danh giá là Cúp Nhà vua.

Cách đây 1 năm, Tito Vilanova là cái tên xuất hiện trên khắp các mặt báo khi ông bị huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho chọc vào mắt. Không chỉ vậy, trận lượt về Siêu cúp TBN trở thành màn đấu võ đài của cầu thủ hai bên và hậu quả là 3 chiếc thẻ đỏ được trọng tài rút ra.

Do vậy, xét về tâm lý, Barcelona sẽ bước vào trận đấu sắp tới với tư thế của "kẻ báo thù". Đây cũng sẽ là dịp để người ta kiểm chứng khả năng cầm quân của Vilanova. Dù hồi cuối tuần trước Barca vừa đè bẹp Sociedad ở trận đấu ra quân tại La Liga nhưng "Siêu kinh điển" mới là thước đo thật sự.

Pep Guardiola đã thể hiện rất tốt trong những trận đối đầu cùng Real Madrid và chắc chắn giờ đây áp lực đang đè nặng lên vai Vilanova, người kế thừa chiếc ghế HLV tại sân Nou Camp.

Chính vì vậy, nhà cầm quân 42 tuổi tỏ ra khá thận trọng. "Tôi nghĩ rằng Barcelona và Real Madrid là ngang cơ nhau vào thời điểm này. Chúng tôi đều có nhiều cầu thủ dự Euro 2012, có cùng số ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu này", Reuters dẫn lời Vilanova.

Lionel Messi của Barcelona và Cristiano Ronaldo của Real Madrid
Người hâm mộ sẽ tiếp tục được chứng kiến màn so tài giữa Messi (trái) và Ronaldo - Ảnh: AFP

Barcelona sẽ bước vào trận đấu này với đội hình gần như là mạnh nhất khi chỉ có cầu thủ trẻ Thiago Alcantara là vắng mặt do chấn thương. Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, Lionel Messi tiếp tục cho thấy phong độ xuất sắc khi lập một cú đúp. Tiền đạo người Argentina đã ghi 13 bàn trong 19 trận "Siêu kinh điển" gần đây và anh sẽ tiếp tục là mối đe dọa cho khung thành Real Madrid.

Messi đang có phong độ tốt nhưng thầy trò Mourinho lại hành quân đến Nou Camp mà không có trung vệ Pepe. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã bị chấn thương vùng đầu trong trận hòa 1-1 với Valencia hồi cuối tuần trước.

Không chỉ vậy, các ngôi sao khác của Real Madrid cũng không thật sự có phong độ tốt. Cristiiano Ronaldo hầu như im hơi lặng tiếng trong suốt 90 phút đối đầu với Valencia. Đó là tín hiệu đáng lo khi siêu sao người Bồ Đào Nha chuẩn bị bước vào cuộc so tài với Messi.

Dù vậy, HLV Mourinho tỏ ra không mấy coi trọng cuộc đối đầu sắp tới. "Nếu được chọn lựa, tôi muốn thua ở Siêu cúp và thắng ở La Liga. Nói một cách đơn giản thì các trận tranh Siêu cúp không quan trọng bằng các giải đấu khác mà chúng tôi phải tham gia", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.