Tuyển Việt Nam cầm hòa 0-0 Indonesia tại Gelora Bung Tomo

15/09/2012 17:51 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng đã có trận giao hữu thứ 2 khá thành công khi cầm hòa tuyển Indonesia 0-0 ngay trên sân Gelora Bung Tomo.

(TNO) Ngày 15.9, đội tuyển Việt Nam (VN) dưới thời HLV Phan Thanh Hùng đã có trận giao hữu thứ 2 khá thành công khi cầm hòa tuyển Indonesia 0-0 ngay trên sân Gelora Bung Tomo.

>> Tuyển VN thử nghiệm đội hình mới
>> Tuyển VN quật ngã Malaysia
>> Loại Quốc Long khỏi đội tuyển VN

 
Thành Lương (19) đã có trận đấu khá xuất sắc - Ảnh: Bạch Dương

Gặp Indonesia, HLV Phan Thành Hùng đã thay đổi hơn nửa đội hình so với trận thắng Malaysia 2-0.

Đội hình tuyển VN xuất trận với thủ môn Thanh Bình; hậu vệ:  Văn Biển, Đình Luật, Minh Đức, Văn Phong; tiền vệ: Thành Lương, Nguyên Sa, Sỹ Cường, Vũ Phong, Tấn Tài; tiền đạo: Việt Thắng.

Có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, Indonesia tỏ ra lấn lướt hơn so với VN. Đội chủ nhà thường xuyên tận dụng những pha lên bóng từ hai biên để tổ chức tấn công.

Thế nhưng, hàng phòng ngự VN được tổ chức rất tốt nên đã không cho đối phuơng dễ dàng tìm kiếm bàn thắng. Các chân sút chủ lực của Indonesia như Titus Bonai, Samsul Arif, Irfan... đều không thể xuyên thủng phòng tuyến kiên cố của VN.

Trở lại sau chấn thương, Đình Luật chứng tỏ anh vẫn là một trong những trung vệ cứng cáp của tuyển VN ở thời điểm hiện tại.

Thủ môn Thanh Bình cũng chơi khá hay ở trận này với khả năng phán đoán và phản xạ tốt, nên sẽ là sự thay thế an toàn mỗi khi Tấn Trường không thể thi đấu.

Tuy nhiên, ở hàng tấn công, Việt Thắng di chuyển không bóng chưa tốt nên VN rất hiếm có cơ hội ăn bàn.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 mà VN tạo được là pha sút bóng trong thế trống trải của Thành Lương, nhưng Lương “dị” đã sút lên trời.

Bước sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng lần lượt thay đổi đội quân của mình với việc đưa Đình Đồng vào thay Văn Biển, Văn Quyết thay Vũ Phong, Gia Từ thay Minh Đức, Quang Hải thay Việt Thắng, Trọng Hoàng thay Thành Lương, nhưng VN vẫn giữ được thế trận chặt chẽ.

Nếu như Thành Lương dứt điểm tốt hơn khi anh đã loại hậu vệ đối phương ở phút 61, hay Trọng Hoàng kết thúc chính xác sau pha chọc khe thông minh của Quang Hải thì VN đã có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ dưới "triều đại" HLV Phan Thanh Hùng.

Hòa 0-0 với Indonesia ngay trên sân khách bằng một đội hình thử nghiệm có thể xem đây là một thành công của tuyển VN.

Ngày mai đội tuyển VN sẽ về nước để chuẩn bị trận tái đấu với Indonesia ở Mỹ Đình vào ngày 22.9.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.