Muguruza đặt một chân vào bán kết WTA Finals

29/10/2015 07:46 GMT+7

(TNO) Tay vợt trẻ Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) đã đặt một chân vào bán kết giải BNP Paribas WTA Finals khi chiến thắng trước Angelique Kerber (Đức, 6) sau hai ván đều với điểm số 6/4 ở bảng Trắng diễn ra vào hôm qua (28.10, giờ VN).

(TNO) Tay vợt trẻ Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) đã đặt một chân vào bán kết giải BNP Paribas WTA Finals khi chiến thắng trước Angelique Kerber (Đức, 6) sau hai ván đều với điểm số 6/4 ở bảng Trắng diễn ra vào hôm qua (28.10, giờ VN). 

Kerber đã phải vất vả chống đỡ các pha bóng tấn công của Muguruza - Ảnh: AFP

Ngay từ trước giải đấu, giới hâm mộ và cả những nhà chuyên môn đều đã đặt niềm tin rất lớn vào tay vợt 22 tuổi Muguruza. Bởi cô là tay vợt có lối chơi mạnh mẽ và cũng thi đấu rất ổn định trong thời gian gần đây. Niềm tin đó đã phần nào đúng khi cô đã có hai trận thắng liên tiếp trong giải đấu lớn mà Muguruza lần đầu tiên tham gia.

Đối thủ của Muguruza ở lượt trận thứ hai này là tay vợt có lối chơi rất khó chịu Kerber, người đã có chiến thắng trước hạt giống số 4 Kvitova ở loạt trận đầu tiên. Trong 6 lần gặp nhau trước đây, cả hai tay vợt này đều có được 3 trận thắng. Nhưng Muguruza lại có 3 trận thắng liên tiếp gần đây nhất trước Kerber.

Trong lần gặp lại nhau này, Muguruza cũng là người sớm chiếm được ưu thế khi có được bàn bẻ giao bóng đầu của Kerber để dẫn trước 2/0. Tuy nhiên, tay vợt người Đức cũng lấy lại thế cân bằng ngay sau đó. Phải đến bàn đấu thứ 9 của ván đấu thứ nhất này, Muguruza một lần tạo ra khoảng cách về điểm số bằng cách bẻ giao bóng của đối phương để dẫn trước 5/4 và kết thúc luôn ván đấu ở bàn sau đó.

Muguruza đã có 2 chiến thắng trong lần đầu dự WTA Finals - Ảnh: AFP

Thế trận của ván thứ hai vẫn thuộc về Muguruza khi cô buộc Kerber phải luôn ở thế rượt đuổi điểm số. Và kịch bản của ván đấu thứ nhất đã được lập lại khi Muguruza cũng bẻ được bàn giao bóng ở bàn thứ 9 để kết thúc trận đấu sau ván thắng với điểm số tương tự 6/4. Với chiến thắng sau 1 giờ 38 phút này, Muguruza đã gần như đặt 1 chân vào bán kết.

Vui mừng sau chiến thắng này, Muguruza đã phát biểu trên AFP: “Mỗi lần đối mặt với Angelique tôi biết nó sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã chơi một trận đấu rất hay trong ngày hôm nay. Tôi thật sự mong muốn đến đây và giành chiến thắng tất cả các trận đấu và hy vọng là cả trong trận chung kết”.

Kvitova tìm lại hy vọng vào bán kết - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở cuộc chiến nội bộ của hai tay vợt người CH Czech, hạt giống số 4 Kvitova đã đánh bại người đồng hương Safarova (8) cũng sau hai ván đều với tỷ số 7/5 để duy trì hy vọng tìm vé vào bán kết. Đây cũng là trận bất bại thứ 8 của Kvitova trước người đồng đội ở Fed Cup.

Với kết quả sau hai loạt trận của bảng đấu này, trên lý thuyết hai chiếc vé vào bán kết vẫn còn để ngỏ cho cả 4 tay vợt tương tự như ở bảng Đỏ. Muguruza với 2 trận thắng liên tiếp và chỉ cần 1 ván thắng trong trận đấu cuối cùng gặp Kvitova là đủ có vé vào bán kết. Nếu Kvitova thua và Safarova thắng Kerber trong trận đấu sau đó, thì cả 3 tay vợt sẽ tính hiệu số bàn thắng thua để quyết định chiếc vé thứ hai vào bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.