Navibank Sài Gòn sang Đức tìm người

04/10/2010 08:39 GMT+7

Cách nay vài ngày, HLV Mai Đức Chung và một trợ lý của chủ tịch CLB Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ đã sang Đức, với mục đích tuyển cầu thủ cho mùa giải 2011.

HLV Mai Đức Chung sẽ có lực lượng hùng hậu ở mùa bóng tới - Ảnh: B.D

Cách nay vài ngày, HLV Mai Đức Chung và một trợ lý của chủ tịch CLB Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ đã sang Đức, với mục đích tuyển cầu thủ cho mùa giải 2011.

Mối quan hệ giữa Navibank Sài Gòn và bóng đá Đức trong thời gian gần đây rất tốt, sau khi đội bóng thành phố có chương trình hợp tác mở học viện đào tạo bóng đá trẻ với CLB lừng danh Bayern Munich. Đội bóng xứ Bavaria cũng là một trong những địa chỉ mà đại diện Navibank Sài Gòn sẽ ghé đến trong chuyến tuyển quân ở nước Đức.

Có thể những cầu thủ đang thi đấu tại Bundesliga không chịu khoác áo một đội bóng thuộc nền bóng đá có trình độ thấp như tại Việt Nam, nhưng Navibank Sài Gòn hoàn toàn có thể nhắm vào các đội trẻ của Bayern Munich hoặc các cầu thủ đang chơi ở các giải hạng dưới của bóng đá Đức.

Sau khi đã có được thỏa thuận với các ngôi sao của bóng đá nội như Đào Văn Phong, Hoàng Vương, Quang Hải, Tài Em… việc làm còn lại của Navibank Sài Gòn trước mùa giải 2011 là bổ sung ngoại binh giỏi (bên cạnh ngoại binh duy nhất được giữ lại từ mùa 2010 là Leandro de Oliveira). Đội bóng thành phố không ngại chi đậm, miễn là họ tìm được cầu thủ thực sự chất lượng và phù hợp với yêu cầu chuyên môn mà HLV Mai Đức Chung đặt ra.

Hiện tại, Navibank Sài Gòn đang rất kỳ vọng vào nguồn cầu thủ từ Đức, bởi theo phía Navibank Sài Gòn, nguồn cầu thủ từ đây không phải là “hàng trôi nổi” và sẽ không mất nhiều thời gian để thẩm định chất lượng của họ, tránh vớ phải “hàng hớ” như năm rồi.

Cách nay 1 năm, Navibank Sài Gòn cũng từng chi rất nhiều tiền cho việc tuyển ngoại binh, nhưng họ toàn tuyển cầu thủ hết thời (Trindade) hoặc có chuyên môn thấp (Opara, Pinto), vì HLV Mai Đức Chung đến với Navibank Sài Gòn quá trễ và không phải là người trực tiếp lựa chọn ngoại binh.

Chính việc chi tiền không đúng chỗ để lấy người có chất lượng thấp ấy đã suýt chút nữa làm hại đội bóng thành phố, khiến họ chỉ có thể trụ hạng vào giờ chót sau trận play-off với Than Quảng Ninh trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng).

Những lãnh đạo của Navibank Sài Gòn xem lần “hút chết” ở mùa giải 2010 là “học phí” trong những bước đầu tiên họ bước chân vào bóng đá. Thế nên, hàng loạt chuyển động âm thầm của Navibank Sài Gòn trong thời gian qua cho thấy họ đang quyết tâm cải thiện hình ảnh của chính mình.

Nếu những ngôi sao nội mà Navibank Sài Gòn mới vừa đạt được thỏa thuận kết thành một khối, nếu HLV Mai Đức Chung tìm được người tốt sau chuyến sang Đức tuyển cầu thủ ngoại, lực lượng của Navibank Sài Gòn sẽ ổn định cả nội lẫn ngoại binh. Và đội này hoàn toàn có thể nghĩ đến những thứ hạng cao ở mùa giải 2011, chí ít là những thứ hạng tương xứng với sự đầu tư rầm rộ của họ.

Thu Cúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.