Liverpool bất ngờ gục ngã trên sân Newcastle

07/12/2015 06:44 GMT+7

Đang thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, Liverpool đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trong chuyến làm khách đến sân Newcastle ở trận đấu muộn vòng 15 Premier League.

Đang thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, Liverpool đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trong chuyến làm khách đến sân Newcastle ở trận đấu muộn vòng 15 Premier League.

Benteke bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (7.12, giờ VN), với việc đang đứng ở khu vực xuống hạng, Newcastle đã chơi một trận rất thận trọng và chặt chẽ nhằm hạn chế sức mạnh tấn công của Liverpool.
HLV Klopp không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi Philippe Coutinho bị chấn thương. Dù vậy, với Roberto Firmino và Christian Benteke trên hàng công, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Newcastle.
Cú sút của Wijnaldum đưa bóng bật chân Skrtel vào lưới - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian của trận đấu, Liverpool không sao xuyên thủng được hàng thủ của Newcastle. Phút 22, trong một pha đá phạt góc, Dejan Lovren đánh đầu tạo điều kiện cho Benteke dứt điểm nhưng cú sút tự cự ly 3m của tiền đạo người Bỉ lại đưa bóng đi vọt xà ngang.
Tiếp theo đó là một số cơ hội bị James Milner hay Firmino bỏ qua. Trước thế bế tắc của Liverpool, HLV Klopp tiếp tục tung Daniel Sturridge và Divoc Origi vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, tình hình không được thay đổi là bao.
Moreno có cú sút rất đẹp đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, Newcastle lại cho thấy sự hiệu quả trong tấn công. Đội chủ sân St James' Park kiên nhẫn chờ đợi thời cơ từ những pha phản công và cuối cùng cũng thành công. Phút 69, từ đường chuyền của Moussa Sissoko, Georginio Wijnaldum nỗ lực đi bóng vào vùng cấm địa rồi dứt điểm, bóng bật chân trung vệ Martin Skrtel bên phía Liverpool đi vào lưới.
Bất ngờ bị thủng lưới, các học trò của HLV Klopp tràn lên tấn công rất mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Hậu vệ Alberto Moreno đã đưa được bóng vào lưới của Newcastle nhưng bàn thắng không được tính cho Liverpool bởi trọng tài cho rằng cầu thủ người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.
Wijnaldum ấn định chiến thắng cho Newcastle
Chiến thắng này sẽ giúp HLV Steve McClaren của Newcastle giảm bớt áp lực - Ảnh: Reuters 
Khi trận đấu bước vào khoảng thời gian bù giờ, Wijnaldum một lần nữa tỏa sáng khi thoát xuống rất nhanh nhận đường chọc khe của đồng đội và dứt điểm khéo léo qua người thủ môn Simon Mignolet để ấn định chiến thắng cho Newcastle trước Liverpool.
Với kết quả này, Newcastle đã vươn lên vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Trong khi đó, Liverpool giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7 khi có 23 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.