Sir Alex ủng hộ Mourinho dẫn dắt M.U

03/12/2012 16:51 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson vừa thổ lộ rằng, Jose Mourinho sẽ xứng đáng là người thay thế vị trí của mình ở Old Trafford và đem lại những thành công cho Manchester United (M.U).

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson vừa thổ lộ rằng, Jose Mourinho sẽ xứng đáng là người thay thế vị trí của mình ở Old Trafford và đem lại những thành công cho Manchester United (M.U).

>> M.U chỉ mất 33 giây giữ vững ngôi đầu
>> Cùng bại trận, Chelsea thất vọng, M.U bình thản
>> Fan Galatasaray dọa M.U ở sân bay

Sir Alex ủng hộ Mourinho dẫn dắt M.U
Sir Alex (trái) tin rằng Mourinho đủ khả năng dẫn dắt M.U - Ảnh: Reuters

Cuối tháng trước, M.U đã tổ chức một lễ kỷ niệm ý nghĩa kỷ niệm năm thứ 26 năm dẫn dắt đội bóng đầy rực rỡ của nhà cầm quân người Scotland, trong đó Ferguson được dựng tượng ở trước sân vận động Old Trafford. Dù đã bước qua tuổi 70 nhưng HLV Ferguson vẫn chưa nghĩ đến kế hoạch về hưu.

Dẫu vậy, ban lãnh đạo M.U vẫn chuẩn bị một kế hoạch cho vị trí ở chiếc “ghế nóng” ở Old Trafford nhằm phòng ngừa trường hợp Ferguson phải rút lui vì lý do sức khỏe. Trong đó, không loại trừ khả năng HLV của Real Madrid sẽ là một ứng viên sáng giá.

“Mourinho có thể trở thành một nhà cầm quân xuất sắc ở bất cứ nơi nào. Tôi không bao giờ nghĩ một người đàn ông (ý nói Mourinho) chưa từng thi đấu một trận đấu nào có thể trở thành một nhà cầm quân hàng đầu thế giới. Anh ấy rất đặc biệt và có cá tính mạnh mẽ nhưng điều đó đã giúp anh ấy làm nên những điều kỳ diệu”, HLV Ferguson nói trên kênh ITV4.

Trong quá khứ, Ferguson và Mourinho từng có những xích mích nhỏ khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt Chelsea. Một trong những nguyên nhân từ Mourinho luôn có những tuyên bố kiêu ngạo và là người phá thế thống trị Ngoại hạng Anh của M.U, khi đưa Chelsea lên ngôi ngay mùa giải đầu tiên đến Anh (2004 - 2005).

Tuy nhiên, với Ferguson, những mâu thuẫn trong quá khứ càng làm ông đánh giá cao Mourinho trong hy vọng thay thế mình để đưa M.U đến thành công. Nhà cầm quân người Scotland thổ lộ: “Tôi nhớ trong buổi họp báo đầu tiên của mình ở Chelsea, anh ấy tự phong mình là “người đặc biệt” đầy kiêu ngạo và thực sự Mourinho rất đặc biệt khi ngoài tài huấn luyện, anh ấy còn thổi một sự tự tin rất lớn vào các cầu thủ. Đó là những điều mà tôi rất thích anh ấy”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.