Thắng dễ Murray, Djokovic lần thứ 5 vô địch Úc mở rộng

01/02/2015 19:30 GMT+7

(TNO) Đánh bại Andy Murray trong trận chung kết Úc mở rộng 2015 diễn ra hôm nay (1.2, giờ VN) với tỷ số 3-1 (7/6, 6/7, 6/3, 6/0), tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã lần thứ 5 đăng quang tại đây.

(TNO) Đánh bại Andy Murray trong trận chung kết Úc mở rộng 2015 diễn ra hôm nay (1.2, giờ VN) với tỷ số 3-1 (7/6, 6/7, 6/3, 6/0), tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã lần thứ 5 đăng quang tại đây.

>> Djokovic đánh bại ĐKVĐ Wawrinka để vào chung kết Úc mở rộng
>> Djokovic đấu với… xe tăng tại giải Úc mở rộng
>> Murray gặp Berdych: 2 nàng WAGs đọ nhẫn khủng
>> Grand Slam thứ ba cho Andy Murray?

 
Một pha nỗ lực cứu bóng tuyệt vời của Novak Djokovic - Ảnh: Reuters

Quá quen thuộc lối đánh của nhau, chính vì vậy cả hai đã nhập cuộc rất nhanh chóng với những gì tốt nhất của mình khiến trận chung kết này được dự báo sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Murray chính là người có cơ hội bẻ bàn giao bóng trước ở bàn đấu thứ ba khi anh dẫn trước 0/40. Tuy nhiên, Murray đã không thể tận dụng được cơ hội quý giá này.

Ngay lập tức, Murray phải trả giá khi để cho Djokovic bẻ bàn giao bóng để vượt lên dẫn điểm 3/1 rồi 4/1. Đến lúc này, trận đấu rơi vào thế rượt đuổi rất hấp dẫn. Murray gỡ lại 3/4, Djokovic lại tiếp tục bẻ bàn giao bóng để vượt lên dẫn 5/3. Tay vợt người Anh đã rất nổ lực để cân bằng 5/5 và 6/6 khiến ván đấu đầu tiên phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break.

Ở loạt đánh cân não này, Djokovic lại là người phải rơi vào thế rượt đuổi khi khi để Murray liên tục dẫn trước 2/0 rồi 4/2. Nhưng Djokovic đã rất kiên trì và bản lĩnh trong những pha bóng bền sau đó để cân bằng điểm số. Tay vợt số 1 thế giới đã đứng trước cơ hội thắng ván đấu này sau pha bắt lưới hỏng rất đáng tiếc của Murray và anh đã tận dụng rất tốt pha giao bóng của mình để chiến thắng 7/5 sau 72 phút thi đấu.


Andy Murray thất vọng - Ảnh: Reuters

Diễn biến của ván thứ hai cũng hấp dẫn không kém khi Murray sớm dẫn trước 2/0. Nhưng sự chùng xuống của tay vợt người Anh đã khiến anh thua luôn tiếp 4 bàn đấu. Với những nổ lực rất cao của mình, Murray lại gỡ hòa và rồi trận đấu tiếp tục có bàn tie-break. Nhưng lần này chiến thắng lại thuộc Murray với điểm số 7/4.

Tiếp tục có lợi thế dẫn trước 2/0 trong ván thứ ba, nhưng Murray không thể giữ được phong độ lẫn sự hưng phấn trước sự tinh quái của Djokovic và đã để cho tay vợt người Serbia bẻ lại 2 bàn giao bóng trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3.

Đến lúc này, dường như điểm yếu về tinh thần của Murray đã xuất hiện trong ván thứ tư và tay vợt này đã không còn tinh thần chiến đấu. Và một chiến thắng “trắng” 6/0 trong ván thứ tư là hoàn toàn xứng đáng cho Djokovic để một lần nữa đăng quang tại đây sau 219 phút thi đấu.


Novak Djokovic đã có Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Djokovic đã chính thức đi vào lịch sử của giải Úc mở rộng kể từ kỷ nguyên quần vợt Mở bắt đầu từ năm 1968 với 5 chức vô địch tại đây khi vượt qua cả hai đàn anh Andre Agassi lẫn Roger Federer (cùng 4 chức vô địch). Không những vậy, Djokovic cũng có được danh hiệu Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp của mình để sánh ngang cùng Agassi.

Trong khi đó, thất bại thứ tư trong cả 4 lần dự tranh trận chung kết tại đây của Murray đã không thể giúp anh lấy được vị trí số 3 thế giới từ tay của Rafael Nadal. Và quan trọng hơn Murray đã không thể trở thành tay vợt người Anh có được chức vô địch Úc mở rộng kể từ khi Fred Perry làm được ở năm 1934.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.