Giọng hát Việt nhí: Cẩm Ly chưa làm HLV đã... phát hoảng

04/04/2014 08:40 GMT+7

(TNO) Tự nhận mình là người không quen chịu áp lực dư luận, ca sĩ Cẩm Ly cho biết cô đã... phát hoảng ngay từ buổi họp báo Giọng hát Việt nhí

(TNO) Tự nhận mình là người không quen chịu áp lực dư luận, ca sĩ Cẩm Ly cho biết cô đã... phát hoảng ngay từ trong buổi họp báo Giọng hát Việt nhí (diễn ra vào hôm 3.4) chứ chưa nói đến việc ngồi "ghế nóng".

>> Cẩm Ly có thể ngồi 'ghế nóng' Giọng hát Việt nhí 2014
>> Nghe Cẩm Ly - Minh Tuyết tự tình

 
Ca sĩ Cẩm Ly trong buổi họp báo Giọng hát Việt nhí 2014 diễn ra chiều 3.4 - Ảnh: Thiên Hương

Trong dàn huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí năm nay, Cẩm Ly là gương mặt mới toanh bên cạnh hai huấn luyện viên quen thuộc là Hồ Hoài AnhLưu Hương Giang và một nhân vật bí ẩn chưa được công bố.

Trước nay, Cẩm Ly lại chưa hề tham gia chương trình truyền hình thực tế nào. Chính vì thế mà việc "chị Tư" nhận lời làm huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí đã thu hút sự quan tâm, thậm chí là gây tranh cãi trong khán giả, người hâm mộ.

Fan sợ tôi hứng "đá"

Thanh Niên Online: Vì sao chị nhận lời làm huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí?

Ca sĩ Cẩm Ly: Trước nay đã có rất nhiều lời mời tôi tham gia các chương trình truyền hình thực tế nhưng tôi không nhận lời vì tự biết mình là người không giỏi chịu áp lực từ khán giả và nhiều phía. Chính vì thế mà lần này, khi tôi nhận lời tham gia Giọng hát Việt nhí, ai cũng... bất ngờ.

Thực ra, mùa trước tôi cũng có theo dõi và thấy rất thích, trước hết là vì sự hồn nhiên của các bé và phần lớn là do sự thuyết phục của ban tổ chức và ông xã nên lần này mới "cả gan" nhận lời làm huấn luyện viên.

Vả lại, các bé cũng đồng trang lứa với các con của tôi nên tôi nghĩ mình sẽ dễ dàng gần gũi với các bé. Hơn nữa, cuộc thi này dành cho các thí sinh nhí nên chắc "gạch đá" cũng ít hơn (cười).

* Tự nhận mình là người không giỏi chịu áp lực dư luận nhưng hầu như chương trình truyền hình thực tế nào cũng ít nhiều có những thị phi, tranh cãi. Chị đã chuẩn bị tâm lý để đối phó với "giông bão" chưa?

 
Thú thật chưa làm huấn luyện viên mà đi họp báo thôi tôi cũng đã thấy... hoảng! 
Ca sĩ Cẩm Ly
- Thú thật, chưa làm huấn luyện viên mà mới đi họp báo thôi tôi cũng đã thấy... hoảng! Ban đầu khi có thông tin bên lề về việc tôi ngồi ghế nóng, các fan cũng đã chia ra hai luồng ý kiến trái ngược nhau. Có fan nói rằng nhờ vậy mà có thể gặp tôi trên truyền hình thường xuyên nhưng cũng có fan khuyên tôi không nên tham gia vì biết tính tôi sợ áp lực dư luận, tham gia rồi hứng "đá" tùm lum, sợ chịu không nổi.

Bởi thế mà bây giờ tâm trạng của tôi rất hồi hộp, lo lắng và nôn nao. Hồi hộp là vì không biết mọi việc sẽ như thế nào, rồi lo lắng không biết mình có gặp những vấn đề trở ngại gì không...

* Nhắc đến Cẩm Ly, người ta sẽ nghĩ nhiều đến dòng nhạc dân ca - trữ tình. Phải chăng đội của chị trong Giọng hát Việt nhí cũng sẽ đi theo hướng này?

- Mọi người cứ đinh ninh Cẩm Ly chuyên hát dân ca và cứ thế cho các bé hát dân ca là không phải. Mọi người nên nhớ Cẩm Ly xuất thân là ca sĩ nhạc trẻ và đến giờ tôi vẫn hát được nhiều thể loại.

Vả lại, dù đây là lần đầu tôi làm huấn luyện viên nhưng format và tiêu chí chương trình thì tôi cũng hiểu rõ. Ở vòng giấu mặt, các huấn luyện viên hoàn toàn không biết các bé là ai, dòng nhạc nào là sở trường mà chỉ chọn lựa, đánh giá dựa trên giọng hát của các bé. Khi bé hát thì đó chỉ là một bài hát chứ không đại diện cho cả dòng nhạc mà bé theo đuổi.

Mặt khác, không phải mình chọn bé về đội của mình rồi huấn luyện theo phong cách của mình. Vì mỗi bé có một sở trường riêng. Tùy theo sở trường của bé mà huấn luyện viên hướng dẫn các bé phát huy sở trường của mình, giúp các bé có thêm màu sắc chứ không phải bắt bé rập khuôn theo mình.

Làm giám khảo chứ không phải đi diễn!

* Giám khảo trong các chương trình truyền hình thực tế thường có sự phân vai như hiền lành, vui tính hay thẳng thắn, nghiêm khắc... Vậy "chị Tư" trong Giọng hát Việt nhí sẽ là một huấn luyện viên như thế nào?

- Tôi không thể đặt để mình trong một hình ảnh nhất định nào đó mà sẽ phản ứng theo cảm xúc tự nhiên thôi. Đó là một Cẩm Ly có thể hiền, có thể dữ hoặc khi bực quá cũng phải la lên. Tuy nhiên, là một người mẹ của hai đứa con, tôi hiểu khi chúng ta nói chuyện với các bé thì phải nhỏ nhẹ, khéo léo hơn.

* Là người thay thế cho Hiền Thục, chị có nghĩ rằng mình sẽ có gì giống và khác so với nữ ca sĩ Nhật ký của mẹ?

- Bản thân tôi có theo dõi chương trình nhưng không thường xuyên lắm nên cũng không để ý cá tính của Hiền Thục là như thế nào. Nhưng tôi nghĩ chúng ta không nên so sánh, bởi mỗi người mỗi khác. Mình phải là chính mình chứ!

 
Ca sĩ Cẩm Ly là gương mặt mới toanh bên cạnh hai huấn luyện viên quen thuộc là Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang và một nhân vật bí ẩn chưa được công bố - Ảnh: Thiên Hương

* Trên "ghế nóng", chị có lo ngại sẽ nói không lại các huấn luyện viên khác?

- Lo quá đi chứ! Hiện tại vẫn chưa biết huấn luyện viên còn lại là ai, không biết mình có nói lại hay không. Còn Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang thì đã có một năm kinh nghiệm rồi trong khi tôi thì còn mới tinh.

 
Theo tôi, mình làm giám khảo chứ không phải đi diễn. Khi xuất hiện trước công chúng, miễn sao mình tươm tất, chỉn chu, lịch sự là được chứ không nhất thiết phải hàng hiệu này nọ. Điều đó tùy thuộc vào quan điểm cảu từng người thôi. Với tôi miễn sao mình thấy thoải mái là được.
Ca sĩ Cẩm Ly
* Ở các chương trình truyền hình thực tế khác, ngoài những vấn đề về mặt chuyên môn, các giám khảo nữ còn rất chăm chút cho... phong cách thời trang của mình. Còn chị thì như thế nào?

- Theo tôi, mình làm giám khảo chứ không phải đi diễn. Khi xuất hiện trước công chúng, miễn sao mình tươm tất, chỉn chu, lịch sự là được chứ không nhất thiết phải hàng hiệu này nọ. Điều đó tùy thuộc vào quan điểm của từng người thôi. Với tôi miễn sao mình thấy thoải mái là được.

* Nghĩa là chị sẽ trung thành với áo dài, áo bà ba như những lúc biểu diễn trên sân khấu?

- (Cười) Đâu phải cứ dân ca là áo dài, áo bà ba. Mặc đầm hát dân ca cũng được vậy? Xưa giờ tôi rất đơn giản chứ không phải nổi tiếng rồi thì chuyển sang cá tính, dữ dội. Tôi là người rất chung thủy.

* Năm ngoái, Giọng hát Việt nhí đã rất thành công với "hiện tượng" Phương Mỹ Chi và giờ đây, việc chị ngồi ghế nóng khiến nhiều người nghĩ rằng sẽ có thêm nhiều trường hợp tương tự. Chị nghĩ sao?

- Năm ngoái là chuyện của năm ngoái còn năm nay thì chưa biết thế nào. Chúng ta không thể "in ra" hàng loạt bé giống nhau bởi mỗi bé đã là một phong cách riêng rồi. Nếu có nhiều bé cùng theo đuổi dòng nhạc dân ca thì mỗi bé vẫn phải có cách thể hiện khác, tạo nên nét riêng của mình.

* Trước nay rất hiếm khi thấy chị hát tiếng Anh. Nếu thí sinh trong đội của chị thích hát nhạc nước ngoài thì chị sẽ làm như thế nào?

- Tôi được biết ban tổ chức sẽ hạn chế cho các bé thể hiện những ca khúc nước ngoài không phù hợp. Còn riêng với tôi, mặc dù đó không phải sở trường của mình nhưng tôi còn có cả một ê kíp đứng phía sau hỗ trợ nữa mà!

 
Hai cô "công chúa" đến đón mẹ Cẩm Ly sau khi họp báo kết thúc - Ảnh: Thiên Hương

* Khi chị làm huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí, phản ứng của hai "công chúa" nhà chị như thế nào?

- Hai bé chưa biết gì đâu mặc dù các bé cũng có theo dõi Giọng hát Việt nhí, cũng biết anh Quang Anh, anh Ngọc Duy...

* Chị có lo sẽ công việc huấn luyện viên sẽ khiến chị không có thời gian chăm sóc các con?

- Khi nhận lời tham gia rồi thì phải làm hết sức. Còn về thời gian tôi nghĩ mình có thể sắp xếp được.

* Ông xã Minh Vy sẽ hỗ trợ chị như thế nào trong chương trình?

- Dĩ nhiên là ông xã sẽ luôn đứng sau cố vấn, hỗ trợ cho tôi bởi chính anh ấy là người khuyên tôi tham gia chương trình này mà (cười).

* Xin cảm ơn chị!

Thiên Hương
(thực hiện)

>> Minh Tuyết - Cẩm Ly nhớ thời chạy sô như 'hung thần
>> Cẩm Ly - Minh Tuyết kể chuyện cuộc đời và sự nghiệp
>> Chat cùng Cẩm Ly: Minh Vy và tối hậu thư với 'chị Tư
>> Cẩm Ly - Minh Tuyết kỷ niệm 20 năm ca hát
>> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ
>> Phương Mỹ Chi hát liên khúc của Hương Lan và Cẩm Ly
>> Hai đêm đáng nhớ của Cẩm Ly
>> Đêm "tự tình" ấm áp của Cẩm Ly
>> Cẩm Ly tất bật với liveshow "Tự tình quê hương 3
>> Cẩm Ly vào vai Mộc Quế Anh
>> Cẩm Ly, Mr Đàm và Đan Trường đóng... cải lương
>> Đàm Vĩnh Hưng kể "chuyện tình trắc trở” với Cẩm Ly
>> Niềm vui cuối năm của Cẩm Ly
>> Cẩm Ly đầu tư lớn cuối năm
>> Cẩm Ly tự tình cùng quê hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.