Vũ Thị Kim Anh bị đề nghị mức án từ 17-19 năm tù

31/12/2009 00:58 GMT+7

Hôm qua 30.12, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Thị Kim Anh về tội "giết người".

Như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng ngày 14.2.2009, người dân phát hiện một người đàn ông nằm chết trong chiếc Toyota Lexus tại phố Kim Mã, Q.Ba Đình, trên cổ có vết cắt. Sau đó, nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Tiến Chính, SN 1967, ngụ phố Kim Ngưu, Q.Hai Bà Trưng, một doanh nhân thành đạt. Còn hung thủ là Vũ Thị Kim Anh, SN 1987, ngụ P.Hợp Giang, thị xã Cao Bằng, sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Tại phiên tòa hôm qua, bị cáo Vũ Thị Kim Anh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Theo đó, bị cáo và nạn nhân cùng quê Cao Bằng, trước đây từng có mối quan hệ yêu đương, đến năm 2007 thì chia tay. Trưa 13.2.2009, bị cáo bấm vào số máy của ông Chính. Sau khi nhận ra người cũ, ông Chính liên tục gọi điện rủ Kim Anh đi ăn nhưng bị từ chối. Đến khi ông Chính nhắn tin trách cứ, dọa tiết lộ mối quan hệ cũ thì Kim Anh mới đồng ý.

0 giờ 30 ngày 14.2, ông Chính lái chiếc Toyota Lexus đến đón Kim Anh tại khu tập thể Vĩnh Hồ, sau đó đi vào một con ngõ trên phố Đội Cấn, nói là chờ một người bạn. Tại đây, ông Chính có hành vi sàm sỡ và Kim Anh đã lấy con dao sẵn có trong ô tô cắt cổ ông Chính rồi bỏ chạy, vứt bỏ dao và điện thoại. Còn ông Chính do vết thương nặng nên đã tử vong.

Vợ bị hại cho rằng lời khai Kim Anh không đúng sự thật, trong chiếc xe không có sẵn con dao, việc giết người đã được chuẩn bị từ trước. Ngoài việc đề nghị HĐXX xử nghiêm, gia đình bị hại còn đòi bị cáo bồi thường 240 triệu đồng cho các khoản chi phí tang ma, nuôi mẹ già.

 Trả lời các câu hỏi của HĐXX, Kim Anh liên tục khóc và cho rằng bị cáo đã phạm rất nhiều sai lầm vì đã sống buông thả. “Khi có người yêu mới, bị cáo rất sợ mọi người biết mối quan hệ với anh Chính trước đây. Giờ đây bị cáo biết sai, biết tội nhưng ân hận cũng đã muộn”, bị cáo nói.

Trình bày quan điểm luận tội, đại diện Viện KSND cho rằng bị cáo có lối sống buông thả, quan hệ bất chính với người có gia đình dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, vị công tố cũng xác định động cơ giết người của cô gái trẻ là do trong trạng thái bị kích động. Và mức hình phạt mà vị đại diện Viện KSND đề nghị đối với bị cáo là từ 17-19 năm tù.

 Nói lời cuối cùng trước tòa, Kim Anh lại bật khóc vì "đã mất tất cả" và "xin được gia đình nạn nhân tha thứ".

Chiều nay 31.12, HĐXX sẽ tuyên án.

T.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.