Cử nhân “hậu cai” đầu tiên

31/12/2008 09:41 GMT+7

Lớp đào tạo cử nhân ngành QTKD hệ đào tạo từ xa đầu tiên do Lực lượng TNXP TP.HCM và Trường ĐH Mở TP.HCM phối hợp tổ chức đã bế giảng vào ngày 28-12-2008 tại Trường Giáo dục đào tạo & giải quyết việc làm (GDĐT&GQVL) số 5 (Đắc R’lâp, Đắc Nông). Tại buổi lễ, 34 SV là cán bộ, đội viên TNXP và một người sau cai nghiện là bạn Nguyễn Lê Dư đã được trao bằng cử nhân.

Hiện Lực lượng TNXP TP.HCM cũng mở các lớp tương tự tại các trường GDĐT& GQVL số 1, số 6 (Đắc Nông), số 3 và số 4 (Bình Dương) với 226 SV theo học, trong đó có 6 SV là người sau cai nghiện. Bạn Nguyễn Lê Dư (P.9, Phú Nhuận,TP.HCM) là cử nhân “hậu cai” đầu tiên.

* Điều gì khiến bạn kiên trì theo đuổi lớp cử nhân này?

- Bạn Nguyễn Lê Dư: Tôi được sinh ra trong một gia đình nề nếp, ba mẹ tôi đều tham gia cách mạng, chị tôi là giảng viên ĐH. Bản thân tôi trước đây đã theo học ĐH ngành CNTT (ĐHQG TP.HCM) nhưng do sa ngã nên phải đi cai nghiện, tôi suy nghĩ phải quyết tâm làm lại cuộc đời.

* Vài hôm nữa bạn sẽ được tái hòa nhập cộng đồng trở về với gia đình. Bạn sẽ làm gì với tấm bằng cử nhân QTKD?

- Được sự giúp đỡ của gia đình, sau khi tái hòa nhập cộng đồng tôi sẽ đi du học để lấy bằng thạc sĩ. Tôi muốn chứng minh sự thành tâm hối lỗi và đáp đền niềm tin yêu mà gia đình và mọi người đã dành cho tôi.

Theo Thái Bình - Đoàn Hùng / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.