Ấn tượng những tiết mục

30/12/2007 23:10 GMT+7

Những ngày này, ê-kíp thực hiện Duyên Dáng Việt Nam 19 (DDVN) đang ở giai đoạn nước rút, chạy đua với thời gian. Đường dây chương trình tuy chưa hoàn chỉnh nhưng phần nào khái quát được tổng thể các tiết mục... Mở đầu là những ca khúc thấm đậm hình ảnh làng quê, gợi nhớ về một phố xưa được các ca sĩ như Thanh Lam, Mỹ Linh, Lê Minh Sơn, Tùng Dương, Ngọc Khuê... thể hiện.

Các bộ sưu tập thời trang Liên Hương và Thuận Việt sẽ do 40 người mẫu biểu diễn trên nền nhạc của Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Hình ảnh ngày tháng cũ sẽ trở lại bằng hình tượng những chiếc xích lô, xe kéo trên con phố mùa đông lạnh lẽo. Chiếc đèn bão lung lay trong gió giữa đêm mưa rả rích vẫn không làm nhòa đi vẻ đẹp của người thiếu phụ bên gánh hàng hoa tần tảo. Tiếng hát của nhóm 5 Dòng Kẻ cao vút: "Ta còn em, hàng phố cũ rêu phong..." sẽ dẫn dắt khán giả trôi dần trong cảm xúc đầy hoài niệm.

Chiến tranh hằn đậm dấu trong ký ức người Việt. Những cụ già, em bé bồng bế nhau chạy loạn trong bom rơi, nỗi đau tột cùng từ chiến tranh, chết chóc. Màu đỏ bùng lên như khát vọng của một dân tộc muốn chiến thắng kẻ thù, mang lại hòa bình cho xứ sở... Phần thể hiện những hồi ức này do các nam ca sĩ như Quang Dũng, Tạ Minh Tâm, Anh Khoa, Hà Anh Tuấn... trình bày. Không gian lặng hẳn đi khi những cánh chim câu vụt bay trên nền trời, hoa nở thắm, và hòâa bình trở lại trên mảnh đất Việt Nam.

Sự trở về của ca sĩ nổi danh tại miền Nam từ thập niên 60 - 70 thế kỷ trước - Lê Uyên, và ca sĩ Phương Thanh đưa sân khấu vào phiêu bồng trong hoài niệm những người đã khuất. 60 diễn viên múa của vũ đoàn Mai Trắng, Arabesque và Phương Thanh cho khán giả cảm giác như đang trò chuyện cùng những linh hồn.

Giá vé gồm 5 loại:

 - Loại 1: 750.000đ/vé (tầng trệt)
 - Loại 2: 400.000đ/vé (tầng trệt)
 - Loại 3: 250.000đ/vé (tầng trệt và lầu)
 - Loại 4: 150.000đ/vé (lầu)
 - Loại 5: 100.000đ/vé (lầu)

Vé được bán tại Báo Thanh Niên (248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM) và Nhà hát Hòa Bình (14-16 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM).

Nét trẻ trung duyên dáng của Trà My và Phương Linh thể hiện một ca khúc của Lê Quốc Thắng làm cho phố như thấm đậm tình người hơn. Phần thời trang do Angel Phan thiết kế trên nền vải Thái Tuấn sẽ làm khán giả có cái nhìn khác đi về lụa Việt Nam, với những trang phục tiện dụng, phù hợp cùng nhịp sống thời hiện đại. Tiếp đến là Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng với các ca khúc sôi động, khắc họa hình ảnh một thành phố năng động trên đường phát triển.

Phần cuối, phố hội nhập mở đầu bằng ca khúc do Đoan Trang trình bày cùng phần phụ họa của vũ đoàn Sài Gòn. Đèn nê-ông đan chéo những vệt màu làm sân khấu thêm rực rỡ. Bộ sưu tập thời trang của Công Trí được biểu diễn trên nền ca khúc Sunset Boulevard do Đức Tuấn biểu diễn. Vẻ sang trọng và lịch lãm của bộ sưu tập này cùng sự xuất hiện lần lượt các ca sĩ trẻ như Thu Minh, Kasim Hoàng Vũ, Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Nguyên Thảo... đã mô phỏng phần nào hình ảnh đất nước thời hội nhập...

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.