Giải cứu 2 bé gái “bị bắt cóc”

15/01/2013 03:45 GMT+7

Hôm qua 14.1, Công an Q.10 (TP.HCM) đã giải cứu thành công 2 trẻ sơ sinh, được người nhà báo là bị “bắt cóc”.

Giải cứu 2 bé gái “bị bắt cóc”
Hai bé gái sau khi được “giải cứu” - Ảnh: C.T.V

Theo thông tin ban đầu, chiều 10.1, chị P.T.T.N (20 tuổi) và chị T.T.Q (18 tuổi, cả 2 đều quê Đồng Nai, em chồng của chị N.) đến Công an P.12, Q.10, trình báo về việc 2 bé gái (sinh đôi, gần 2 tháng tuổi) bị một người phụ nữ tên Lài (ngụ Đồng Nai) bắt cóc với nội dung sau:

Cuối năm 2012, chị N. sinh 2 bé gái. Do sinh non nên 2 bé rất yếu, thường bị bệnh. Ngày 5.1, chị N. đưa 2 con lên Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) khám bệnh. Lúc ngồi chờ khám, bà Lài đã chủ động đến làm quen với chị N. Ngày 10.1, chị N. báo với bà Lài: sáng 10.1, chị cùng em chồng sẽ đưa 2 con từ Đồng Nai lên BV Nhi đồng 1 khám bệnh. Nghe vậy, bà Lài cho biết sẽ đón mẹ con chị N. ở cổng BV để phụ chăm sóc 2 cháu trong lúc khám bệnh tại đây.

Đúng 8 giờ 30 cùng ngày, mẹ con chị N. đến BV và được tiếp đón tận tình khiến chị N. tin tưởng xem bà Lài như người trong nhà. Đến 13 giờ cùng ngày, khi khám bệnh xong, bà Lài nói tiện đường, tài xế của bà sẽ chở mẹ con chị N. về Đồng Nai. Bà nói chị Q. đưa một bé cho bà bồng để chị Q. đi mua thuốc. Đi ra đến cổng BV, chị N. đã thấy chiếc ô tô đậu sẵn, bên trong có một người phụ nữ cùng tài xế. Chị N. đưa đứa bé còn lại cho người phụ nữ ngồi trong ô tô bồng… Lúc chị quay qua lấy túi xách, bất ngờ tài xế của bà Lài cho ô tô bỏ chạy. Chị N. rượt theo nhưng không kịp…

Nhận định đây là vụ bắt cóc trẻ em nghiêm trọng nên Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.10 vào cuộc. Ngay trong đêm 10.1 đến rạng sáng 11.1, trinh sát đã chia thành nhiều mũi… Đến tối 11.1 lần ra được dấu vết của bà Lài cùng chiếc ô tô nói trên đang ở một xã vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Đồng Nai. Một tổ trinh sát đã tức tốc lên đường và giải cứu thành công 2 cháu bé đưa về trao lại cho chị N. vào sáng 12.1.

Tuy nhiên, điều khiến cơ quan điều tra hết sức bất ngờ từ lời khai của bà Lài là chính chị N. đã cho 2 đứa con trên cho bà, chứ không phải bắt cóc. Sau nhiều giờ đấu tranh, chị N. mới thừa nhận với cơ quan công an là do tình cảnh gia đình túng thiếu, chị thì thất nghiệp, chồng hành nghề bốc vác không đủ khả năng nuôi 2 bé gái nên đã tự ý đem con cho bà Lài nuôi dưỡng. Vì sợ về bị chồng la nên chị N. đã dựng lên vở kịch 2 con bị bắt cóc…

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.