Cha già bị tai biến nuôi 3 con bại liệt

23/07/2012 03:00 GMT+7

Đó là tình cảnh của ông Nguyễn Quang Cảnh (60 tuổi) ở xóm Trung, thôn Chánh Liêm, xã Cát Tường, H.Phù Cát, Bình Định.

Vợ chồng ông sinh được 8 người con, lúc mới sinh ra ai cũng bình thường. Nhưng đến khi được 6-7 tuổi thì tứ chi của các anh Nguyễn Quang Nhựt (25 tuổi), Nguyễn Quang Pháp (23 tuổi), Nguyễn Quang Úc (21 tuổi) ngày càng teo tóp dần. Nhà nghèo nhưng ông Cảnh vẫn quyết tâm chạy chữa cho các con. Bao nhiêu tài sản trong nhà lần lượt bị bán đi nhưng bệnh tình của các anh Nhựt, Pháp, Úc vẫn không chữa trị được. Đến khi các anh được 13-14 tuổi thì bị liệt hẳn, mọi sinh hoạt hằng ngày đều phải có sự giúp đỡ của người khác.

Cha già bị tai biến nuôi 3 con bại liệt 
Ba anh em Nhựt, Pháp, Úc bị liệt tứ chi

Năm 2006, ông Cảnh bị tai biến, kinh tế gia đình càng khó khăn hơn. Bi kịch lại tiếp tục ập xuống gia đình ông Cảnh khi vào năm 2011, vợ ông phát hiện bị mắc bệnh ung thư phổi. Gia đình vốn đã khánh kiệt lại có những 5 người bệnh nên việc chạy ăn từng bữa cũng rất khó khăn.

Mới đây, sau một thời gian chữa trị, vợ ông Cảnh đã qua đời, bỏ lại người chồng đau yếu và 3 đứa con trai đang phải ngày ngày chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Hiện gia đình ông Cảnh đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của mọi tấm lòng hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước để giảm bớt khó khăn.

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM, nội dung ghi giúp đỡ ông Nguyễn Quang Cảnh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại các tòa soạn, các văn phòng đại diện báo trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: Dương Văn

>> Lá lành đùm lá rách
>> Lòng hảo tâm của người giàu
>> Những tấm lòng vàng
>> Những tấm lòng vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.