Biến vỉa hè thành... gara!

22/08/2011 10:18 GMT+7

PV Thanh Niên ghi nhận rất nhiều trường hợp vi phạm Nghị định 34. Cụ thể, trước Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị (đường Hùng Vương) có hai xe ô tô, một đỗ trên lề đường, một đỗ dưới lòng đường. Tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Trị có 3 ô tô “chen chúc” nhau cả giữa lòng đường và trên lề đường.

Vỉa hè phía trước chợ Đông Hà đoạn giao nhau của đường Trần Hưng Đạo và QL 1A, xe taxi của các hãng cùng “án ngữ” ở đây. Trong khi đó trên đường Lê Thế Hiếu, Đào Duy Từ lại có nhiều xe đậu  “nửa trên nửa dưới”. Tuy nhiên, theo một số tài xế, tại nhiều thành phố việc quy định xử phạt cũng khác nhau. Anh G. một lái xe dịch vụ nói rằng: “Vi phạm hay không còn tùy quy định từng nơi. Nếu ở Đông Hà tôi đậu xe ở lòng đường cũng không sao nhưng nếu vào Huế sẽ bị lực lượng chức năng “sờ gáy”…”.

Tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), hầu hết các tuyến đường đã có các điểm dừng đỗ xe, theo cách vỉa hè bên phải được thiết kế cắt vào, đủ cho xe dừng đỗ mà không làm cản trở giao thông trên tuyến. Đa số những điểm dừng đỗ xe đều được cắm biển báo điểm dừng đỗ xe (P). Thế nhưng, thực tế việc dừng đỗ xe trên nhiều tuyến đường vẫn diễn ra tùy tiện, thích đâu đỗ đấy. Khi thực hiện bài viết này, PV Thanh Niên đã có một ngày khảo sát trên các tuyến đường của TP Huế và ghi nhận được vô vàn kiểu dừng đỗ xe khác nhau. Có người thì tấp vào lề phải rồi đỗ luôn giữa đường, có xe lại đỗ nửa trên vỉa hè nửa dưới lòng đường, lại có xe thì leo hẳn lên vỉa hè. 

Thiếu tá Lê Mạnh Hùng - Đội trưởng đội CSGT (Công an TP Đông Hà) cho biết một trường hợp phổ biến “khó xử” đối với các hộ ở mặt tiền sử dụng vỉa hè trước nhà làm chỗ đậu ô tô của gia đình. Chiếu theo luật thì họ đã chiếm mất phần đường của người đi bộ nhưng khó xử phạt họ.

Ng. Phúc - B.N. Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.