Sớm điều tra và xử lý nghiêm minh

08/07/2011 17:36 GMT+7

Mong cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý nghiêm những kẻ lừa đảo, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc, đặc biệt là các bậc phụ huynh sau khi đọc bài Những chiêu lừa trong mùa thi đăng trên Thanh Niên số ra ngày 8.7.

Hành vi phạm tội quá rõ

Lợi dụng thời gian thi đại học (ĐH) và tâm lý muốn đậu ĐH của các thí sinh (TS) trong mùa tuyển sinh nên một số cá nhân mạo danh các trường ĐH danh tiếng phát tờ rơi xét tuyển lừa nhằm chiếm đoạt tiền của các TS. Đã có nhiều phụ huynh và TS dính bẫy và bị mất tiền. Theo tôi, hành vi trên rõ ràng đã đủ dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định trong Luật Hình sự. Rất mong cơ quan công an và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, kịp thời xử lý nghiêm những cá nhân này để phòng ngừa những trường hợp tương tự, tránh cho các TS bị mất tiền oan. Trần Khải Hòa (Cựu SV Đại học Luật TP.HCM)

Cần có nhiều thông tin hơn cho TS

Bên cạnh việc xử lý những kẻ mạo danh các trường ĐH để lừa đảo TS, ngành giáo dục cũng nên kết hợp với các cơ quan đoàn thể đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến những thông tin về tuyển sinh và những thông tin bên lề khác đến những điểm thi ĐH để TS tránh được những chiêu lừa đáng tiếc. Tôi thấy hiện thông tin về tuyển sinh được phổ biến khá đầy đủ nhưng thông tin khác có liên quan (như việc lừa đảo trên) đa số TS và phụ huynh phải tự tìm hiểu lấy. Khi phát hiện những thông tin “lừa” tương tự trường hợp này, ngành giáo dục nên phổ biến đến tận các phòng thi cho các TS biết để khỏi bị mắc lừa.  Lâm Thanh Toàn (Q.7, TP.HCM)

Cần cảnh giác

Số tiền phí lên đến 10-20 triệu đồng không phải là nhỏ, do vậy, trước khi quyết định đóng phí cho con em mình, các bậc phụ huynh cũng nên tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng trước khi quyết định. Nếu cảnh giác một chút thì sẽ dễ dàng nhận thấy đây là một chiêu lừa. Đã là trung tâm tuyển sinh có tầm cỡ như vậy thì phải có trụ sở, văn phòng đàng hoàng. Không ai lại đi giao hàng chục triệu đồng cho một người không hề biết rõ mà chỉ dựa vào những tờ rơi quảng cáo. Để tránh bị mất tiền oan, các bậc phụ huynh nên trực tiếp đến trường để liên hệ nếu có được thông tin tuyển sinh từ trường đó, tuyệt đối không nghe theo lời của những kẻ môi giới. Nguyễn Đức Tâm (Q.3, TP.HCM) 

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.