Từ nhỏ bị xâm hại...

29/06/2010 16:10 GMT+7

Từ nhỏ tôi là một đứa đơn độc. Ba má lo buôn bán để nuôi sáu anh chị em tôi mà không hề biết rằng tôi đã bị chú ruột hãm hiếp. Lúc đó tôi mới sáu tuổi, chú kêu tôi lên gác cho đồ chơi và làm chuyện đó với tôi. Khi lớn lên tôi mới biết mình đã bị hãm hiếp và nỗi ám ảnh đó cứ đeo theo tôi. Mỗi lần tôi quen bạn trai là tôi lại nghĩ về chuyện đó, rồi lo sợ nên tôi tự rút lui. Nay tôi nhờ TNTS và bạn đọc tư vấn giùm cho tôi...

Phạm Xuân Ngọc (TP.HCM). Trước hết mình muốn bạn bình tĩnh và suy nghĩ sự việc sao cho thấu đáo để tránh làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của chính bạn sau này.

Thứ nhất: Thước đo của một cô gái là gì?

Thứ hai: Bạn có quan tâm đến chính bạn hay không?

Thứ ba: Bạn có quan tâm đến suy nghĩ của người yêu bạn không?

Vì mình là con trai nên mình dám khẳng định với bạn, nếu một người con trai yêu bạn thật lòng, người ấy sẽ gạt bỏ tất cả những gì làm cản trở con đường đến với bạn, bao gồm cả chuyện vẫn ám ảnh bạn từ lúc 6 tuổi đến giờ.

Người ta yêu bạn vì cái gì? Vì ánh mắt dễ thương; Vì nụ cười tươi như thiên thần khiến người đó xua tan mọi muộn phiền, cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống; Vì khi bên cạnh bạn, trái tim của người ấy loạn nhịp, thời gian trôi đi dường như nhanh hơn... hay vì “cái rèm cửa”? Vấn đề chỉ là bạn có tìm được người yêu bạn qua tâm hồn và trái tim của bạn chứ không phải vì vẻ bề ngoài không mà thôi.

Lưu Đình Long (TP.HCM). Đầu tiên tôi xin chia sẻ với bạn nỗi mất mát mà bạn đã phải chịu đựng khi còn quá nhỏ bởi hành động vô nhân tính của người chú. Mọi chuyện theo bạn kể thì đã xảy ra quá lâu rồi, và đó là những chuyện chẳng đáng nhớ vì nhớ nó bạn sẽ không yên lòng, bị ám ảnh như thời gian qua, không kiểm soát được! Tuy nhiên, trong thư bạn lại không nói rõ bạn và gia đình có còn sống gần người chú ấy không, đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để giải quyết tâm lý của bạn.

Bạn đọc có ý kiến chia sẻ hoặc có tâm sự cần được tư vấn xin gửi thư về tòa soạn hoặc email: tamsu.tnts@thanhnien.com.vn. Ý kiến tham gia được đăng sẽ được chấm nhuận bút.

Nếu bạn còn sống gần nhà người chú thì việc nhớ lại những nỗi đau do chính ông ta - thủ phạm gây ra nỗi đau cho bạn sẽ âm ỉ mỗi ngày. Do vậy để quên được mọi chuyện trong trường hợp này không dễ. Muốn quên, bạn cần phải tìm một nơi ở mới, hoàn cảnh sống tách biệt với quá khứ, với kẻ đã trực tiếp gây ra nỗi đau cho mình. Điều đó, cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập, thoát ra khỏi nỗi ám ảnh thời thơ bé. Không phải tất cả đàn ông đều xấu xa và tệ hại như chú của bạn. Do vậy, bạn hãy mở lòng ra, trong tình yêu không phải chỉ có tình dục và người con trai thực sự yêu bạn cũng chính là một động lực để bạn quên quá khứ.

Jerry...@yahoo.com. Qua tâm sự của bạn, tôi nghĩ rằng để vượt qua nỗi lo sợ này, bạn hãy xem đó là một tai nạn ngoài ý muốn. Tất nhiên không thể phủ nhận rằng tai nạn đó đã để lại cho bạn một nỗi ám ảnh nặng nề. Trong thư bạn có nói rằng “Mỗi lần quen bạn trai tôi lại nghĩ về chuyện đó, rồi lo sợ nên tự rút lui”. Tôi không rõ là bạn đang lo sợ về điều gì? Sợ vì nỗi ám ảnh trên hay sợ vì bạn trai biết mình đã bị tai nạn đó? Nếu như tai nạn trên đúng như bạn tâm sự thì bạn không có lý do gì để lo sợ. Muốn vượt qua điều này, tôi nghĩ không ai có thể giúp bạn bằng chính bản thân bạn. Cách tốt nhất là bạn hãy cố quên nó đi và có niềm tin vào cuộc sống. Trong mối quan hệ với người bạn trai của mình, nếu bạn thấy rằng đến lúc có thể chia sẻ với anh ấy về nỗi niềm thầm kín này thì bạn hãy sẻ chia. Tôi tin nếu yêu bạn thật lòng thì người ấy sẽ cảm thông với bạn.        

Greenday... @yahoo.com. Bạn không việc gì phải sợ sệt khi tiến tới tình cảm với một ai đó vì những gì đã xảy ra, bởi bạn không hề có tội và bạn được quyền yêu thương như bao người khác. Bạn cứ tự tin bày tỏ tình cảm, chân thành, sâu sắc với người mà bạn mến. Khi đã xác định tình cảm sẽ đi xa hơn thì hãy kể hết quá khứ ấy ra và bạn nên xác định rằng mình chẳng có lỗi gì cả. Xã hội bây giờ cũng đã thoải mái hơn, có nhiều khía cạnh để nhìn nhận đạo đức, phẩm giá của con người, nhất là người phụ nữ, quan trọng nhất là bạn sống như thế nào cho chính bạn và cho những người yêu quý bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.