Tìm việc thành công tại hội chợ việc làm

05/03/2009 09:24 GMT+7

Không phải bạn trẻ nào cũng biết cách tận dụng cơ hội tìm việc khi tham gia các hội chợ việc làm.

Các chuyên viên tư vấn nhân sự của VietnamWorks.com chia sẻ một số bí quyết sau:Nghiên cứu trước các công ty tham gia hội chợ việc làm. Việc này sẽ giúp bạn hình dung được những nhà tuyển dụng tiềm năng và có thêm thông tin về công ty, các vị trí họ đang tuyển. Một khi nghiên cứu kỹ về công ty và xác định được nhà tuyển dụng “trong mơ”, bạn sẽ không lan man và mất thời gian đi tìm kiếm nhà tuyển dụng trong buổi hội chợ đông đúc ứng viên. Nhờ vậy, bạn nhanh chóng tiếp cận họ và có nhiều cơ hội tiếp thị bản thân hơn.

Chuẩn bị trước hồ sơ xin việc chuyên nghiệp. Khi đã biết trước các vị trí phù hợp mà công ty đang tuyển, bạn nên soạn sẵn hồ sơ xin việc cho vị trí ấy và nhớ nhấn mạnh mong muốn làm việc cho công ty. Hồ sơ xin việc cần được trình bày rõ ràng, dễ đọc và không có lỗi chính tả. Bạn có thể soạn một bộ hồ sơ viết tay và một bộ đánh máy vì có nhà tuyển dụng chỉ thích nhận hồ sơ viết tay. Cũng nên lưu ý chọn ngôn ngữ thể hiện là tiếng Việt hoặc tiếng Anh hoặc một ngoại ngữ khác tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Ăn mặc chỉnh tề. Hãy chọn trang phục lịch sự, chỉnh tề khi đến tham dự hội chợ việc làm. Rất có thể bạn sẽ có cơ hội phỏng vấn trực tiếp và lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Khi nói chuyện cùng nhà tuyển dụng, hãy nhìn vào mắt họ và trả lời rõ ràng, tự tin. Bạn cũng nên tham gia trao đổi trong buổi phỏng vấn bằng cách hỏi về môi trường làm việc... để có thêm thông tin và cũng thể hiện bạn thực sự quan tâm đến công việc ấy.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.