Hai người của NamABank ứng cử vào HĐQT Eximbank

26/03/2015 18:18 GMT+7

(TNO) Ngày 26.3, theo nguồn tin của Thanh Niên Online , Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) vừa công bố thông tin về số lượng thành viên hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát (BKS) và lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc đề cử, ứng cử nhân sự dự kiến làm thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 6 (2015 - 2016).

(TNO) Ngày 26.3, theo nguồn tin của Thanh Niên Online, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) vừa công bố thông tin về số lượng thành viên hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát (BKS) và lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc đề cử, ứng cử nhân sự dự kiến làm thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 6 (2015 - 2016).
Một điểm gây chú ý là tại hồ sơ các ứng cử viên nhân sự dự kiến làm thành viên HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 6 có sự xuất hiện của ông Trần Ngô Phúc Vũ (hiện đang là Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á - NamABank) và ông Trần Ngọc Tâm (nguyên Phó Tổng giám đốc NamABank, người vừa từ nhiệm chức vụ ở NamABank).
Ông Trần Ngô Phúc Vũ nắm giữ hơn 1,6% số cổ phần của Eximbank cho 12 cá nhân và 8,4% số cổ phần Eximbank cho 3 tổ chức đề cử. Ông Trần Ngọc Tâm nắm giữ 2,85% số cổ phần của Eximbank cho 6 cá nhân và 7,5% của 4 tổ chức đề cử.
Tổng cộng tỉ lệ cổ phần mà ông Trần Ngọc Tâm và ông Trần Ngô Phúc Vũ được nhóm cổ đông đề cử là hơn 20,4% số cổ phần Eximbank.
Một cổ đông mới trong danh sách đề cử vào HĐQT của Eximbank lần này có ông Lê Minh Quốc với tỉ lệ số cổ phần sở hữu là 1,22% do cá nhân và 9% do tổ chức ủy quyền đề cử.
Theo HĐQT Eximbank, ông Lê Minh Quốc chưa có xác nhận nắm giữ liên tục 6 tháng của 3 cổ đông cá nhân là Ngô Thị Thu Thảo, Lê Thị Thảo Bạch và Nguyễn Văn Hà. Cổ đông Ngô Thị Thu Thảo không ghi chính xác số lượng cổ phiếu nắm giữ so với danh sách cổ đông của ngân hàng. Cổ đông ghi 5 triệu cổ phiếu nhưng danh sách ngân hàng chỉ có 2 triệu cổ phiếu. Như vậy tỷ lệ sở hữu nhóm cổ đông này chỉ 9,985%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.