Phá đường dây “phù phép” xe gian quy mô lớn

26/04/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Ngày 25.4, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã tạm giữ nhiều đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và làm giả con dấu, giấy tờ của cơ quan nhà nước.

(TNO) Ngày 25.4, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Ngô Thị Hạnh (40 tuổi, ngụ Bạc Liêu), Lữ Phước Thành (43 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), Nguyễn Hữu Tâm (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Ngô Hoàng Duy (40 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM), Bùi Thanh Long (23 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) và Nguyễn Đăng Tâm (21 tuổi, ngụ Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và làm giả con dấu, giấy tờ của cơ quan nhà nước.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, giữa tháng 3.2013, trên địa bàn quận Bình Thạnh xảy ra nhiều vụ mất trộm xe tay ga đắt tiền. Qua điều tra, trinh sát của quận đã phát hiện một đường dây tiêu thụ xe gian quy mô lớn do Hạnh điều hành. Ngay lập tức, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Phá đường dây “phù phép” xe gian 1
Xe bị trộm thu hồi được - Ảnh: Đàm Huy

Dưới trướng của Hạnh có nhiều “chân rết” chuyên đi thu mua xe trộm cắp của các băng trộm liên tỉnh ở TP.HCM và các tỉnh, thành ở Đông Nam bộ; sau khi mua được sẽ tập kết về TP.HCM tiêu thụ.

Nhóm đối tượng này chủ yếu thu gom các loại xe bị trộm cắp như: SH, Dylan, Airblade… với giá từ 10 - 30 triệu đồng/chiếc (tùy loại xe).

Để tiêu thụ, bọn chúng làm giả giấy tờ xe, CMND giả do “đàn em” đứng tên, mang đi cầm cố cho hàng loạt tiệm cầm đồ trên địa bàn thành phố, rồi bỏ trốn. Cụ thể, xe SH chúng mang đi cầm cố với giá 70 - 90 triệu đồng/chiếc, Airblade cầm với giá 20 - 25 triệu đồng/chiếc…

Phá đường dây “phù phép” xe gian 2
Hai trong số sáu nghi phạm liên quan đến đường dây tiêu thụ xe gian - Ảnh: Đàm Huy

Nắm được quy trình hoạt động của đường dây này, từ ngày 23 - 24.4, trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTXH quận Bình Thạnh đã lần lượt bắt giữ 6 nghi can nói trên vì liên quan đến việc tổ chức tiêu thụ xe gian và làm giả giấy tờ.

Tại trụ sở công an, nhóm đối tượng này khai nhận đã tiêu thụ hàng chục xe gian.

Đến nay, cơ quan công an đã thu hồi được 13 xe máy tay ga đắt tiền từ lời khai của nhóm đối tượng này. 

Hiện cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Đàm Huy

>> Bắt 4 người làm giả con dấu, tài liệu
>> Làm giả con dấu, nguyên CSGT cùng đồng bọn hầu tòa
>> Triệt phá 2 đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian liên tỉnh
>> Khởi tố 4 bị can "hóa kiếp" xe gian
>> Phá ổ “xẻ thịt” xe gian
>> Phá đường dây tiêu thụ xe gian quy mô lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.