"Chuyện nhỏ như con... thỏ"!

30/12/2007 21:20 GMT+7

1 Trưa nắng gắt, tại ngã tư Bình Thái (TP.HCM), dòng người đông đúc chen nhau nhích từng chút trong lúc đứng chờ đèn xanh bật lên. Bụi đường và khói xe dày đặc như sương. Ai nấy đều chụp trên đầu chiếc mũ bảo hiểm, đeo găng tay, mặt trùm kín ngột ngạt. Phía gần cây xăng Bình Thái, chiếc xe tải liều lĩnh xấn tới với tốc độ hết sức nguy hiểm. Mọi người cố gắng nép sát vào nhau nghẹt cứng bởi sợ bị tông phải.

Gã tài xế không biết điều, y càng cho xe lấn lên phía trước. Không còn chỗ né dù cố nghiêng mình sát vào đám đông, cụ già đi chiếc gắn máy bị thùng xe tải quẹt ngã chúi nhụi. Đuôi xe cà một đường lên cái chân già khẳng khiu của cụ tứa máu, trầy trụa. Mọi người hốt hoảng la í ới, gã lái xe vẫn cho xe chạy. Lẫn trong đám người lộn xộn, một thanh niên rẽ đám đông lại đỡ xe, dìu ông cụ vào lề, rồi chỉ mặt gã tài xế lái ẩu mắng vài câu tức tối. Mọi người nghe cũng hả dạ, hùa theo chửi gã lầm bầm. Họ ném cho gã ánh nhìn giận dữ.

2 Một nhóm người xếp hàng chờ rút tiền qua thẻ ATM gần chợ Thủ Đức (TP.HCM). Hai cô gái nhuộm đầu vàng hoe, mặc quần thụng kiểu hip hop đến sau len lỏi giữa đám đông đang ngồi chờ. Khách rút tiền vừa bước ra, người kế tiếp chưa kịp vô, một cô trong số họ chen vào. Cô gái hất mái tóc lòa xòa trước trán, lướt mắt nhìn mọi người vẻ thách thức. Một tay cô chống nạnh đứng chặn ngay cửa, cô cười ngạo nghễ nháy mắt ra hiệu cho cô bạn cùng vô. Ai cũng lắc đầu ngao ngán trước kiểu hành xử bất lịch sự của cô gái. Chưa hết, cô ngúng nguẩy đóng sập cửa lại, đút thẻ vào. Tiền rút xong, cô còn "cù cưa" tra cứu số dư, in sao kê, vừa cà rỡn chuyện điện thoại mặc cho mọi người ở bên ngoài chờ nóng ruột. Đến phiên cô gái kia cũng lây nhây như thế! Có người buột miệng: "Mấy con nhỏ này mặt chắc dày lắm đây!".

3 Các cô tiếp thị đeo thẻ nhân viên, mặc bộ váy đồng phục công ty, đeo một khay đựng các hộp kem đánh răng loại nhỏ đứng giữa lối ra vô của chợ Thủ Đức phát không cho người đi chợ giữa trưa nắng. Người qua lại thấy có quà khuyến mãi liền xúm vào. Ban đầu, các cô còn nhanh tay phát mỗi người một hộp. Lát sau thì mọi người chen lấn, xô đẩy, chụp giật làm náo loạn cả góc chợ. Có người một tay cầm hai, ba tuýp kem đánh răng, tay kia vẫn thò vào khay quơ thêm một mớ. Có người giật luôn sản phẩm trên tay cô tiếp thị đang cầm. Người này giẫm đạp lên người kia la chí chóe, giành giật như ăn cướp giữa ban ngày. Cô tiếp thị thì bơ phờ, hoảng hốt, suýt té mấy lần. Có lẽ cô chưa bao giờ lường trước được cảnh tượng khủng khiếp thế này.

Những chuyện thường ngày như trên nghe xong một số người bảo: "Chuyện nhỏ như con... thỏ"! Nhưng tôi lại là người chứng kiến và cảm thấy rất khó chịu. Còn bạn thì sao? Bạn có bao giờ gặp cảnh này chưa? Và bạn sẽ xử sự như thế nào?

Lệ Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.