TNO

Dịch vụ ngửi để tìm người bạn đời

01/04/2016 14:33 GMT+7

(Tin Nóng) Một dịch vụ mai mối ở New York (Mỹ) vừa sáng tạo dịch vụ hẹn hò qua… mùi, giúp những người độc thân tìm thấy người bạn đời của mình qua mùi cơ thể.

(Tin Nóng) Một dịch vụ mai mối ở New York (Mỹ) vừa sáng tạo dịch vụ hẹn hò qua… mùi, giúp những người độc thân tìm thấy người bạn đời của mình qua mùi cơ thể.

“Đánh hơi” để tìm kiếm người bạn đời - Ảnh: OddityCentral

Mùi tự nhiên của mỗi người được cho là góp phần vào sự hấp dẫn của người đó. Khoa học còn chứng minh rằng mùi tự nhiên của cơ thể có thể là yếu tố quyết định duy nhất trong việc lựa chọn người bạn đời. Khi khoa học đi gần gui với cuộc sống thì những người sáng tạo cũng bắt kịp khoa học.

Nghệ sĩ Tega Brain và cũng là giáo viên tại Trường Poetic Computation (Mỹ), và Sam Lavigne - biên tập viên và là nhà nghiên cứu tại Đại học New York, là 2 người đồng sáng lập công ty dịch vụ hẹn hò qua mùi. Họ mô tả đây là một dự án nghệ thuật hơn là một công việc kinh doanh.

Hai đồng sáng lập công ty cho biết: "Không giống như ảnh và âm thanh, mùi là thứ đầu tiên về trí nhớ và cảm xúc. Khi nói đến quan hệ đối tác lãng mạn lâu dài, bỏ qua những tín hiệu mạnh mẽ của mùi hương là thứ rủi ro cao”.

Khách hàng muốn tìm thấy người bạn đời của mình phải đóng một khoản phí 25 USD. Sau đó, họ gửi một áo thun đã mặc 3 ngày (?)đến cho công ty. Công ty sau đó cắt chiếc áo sơ mi thành từng miếng nhỏ, tạo ra bộ sưu tập gồm 10 mẫu áo khác nhau. Chúng được vận chuyển đến khách hàng khác và họ sẽ xác định mùi tự nhiên của mỗi mẫu áo. Nếu người nào đó thích mùi của bạn và bạn cũng thích mùi của người đó, công ty sẽ gửi thông tin liên lạc khách hàng “thích” nhau. Phần còn lại tùy thuộc vào bạn.

Theo Reuters, nhiều khách hàng khá vui mừng về dịch vụ này. Một sinh viên 25 tuổi tại Trường đại học New York, cô Jesse Donaldson, thổ lộ: “Hầu hết các dịch vụ hẹn hò bình thường dựa vào hình ảnh hồ sơ, nhưng dịch vụ ngửi mùi mang tính chất bẩm sinh hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.