TNO

Chủ hút thuốc, chó chết vì ung thư phổi

23/03/2015 20:17 GMT+7

(Tin Nóng) Một cụ bà ở Anh vô cùng hối hận khi nghe bác sĩ thú y xác nhận con chó cưng nhà mình bị ung thư phổi do hít phải khói thuốc lá của bà trong bao năm qua.

(Tin Nóng) Một cụ bà ở Anh vô cùng hối hận khi nghe bác sĩ thú y xác nhận con chó cưng nhà mình bị ung thư phổi do hít phải khói thuốc lá của bà trong bao năm qua.


Bà Heather Goddard và ảnh con chó cưng đã chết vì ung thư phổi - Ảnh: Chronicle Live

Theo trang tin Chronicle Live ngày 22.3, bà Heather Goddard, 62 tuổi, không thể tin vào mắt mình khi cầm trên tay bản chụp X-quang cho thấy rõ những đốm đen trên phổi chó cưng tên Clover.

Bà này còn hoảng hồn khi bác sĩ thú y báo rằng Clover mắc ung thư phổi là do hít phải khói thuốc lá mà bà hút hằng ngày, có nghĩa là con chó trở thành nạn nhân của tình trạng hút thuốc lá thụ động.

Kết quả là chó cưng Clover, 8 tuổi, đã bỏ mạng dù chưa từng rít điếu thuốc nào trong đời.

Bà Heather, người vùng Seaton Delaval, đã cai thuốc cách đây 1 năm sau khi kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy bà bị chứng phổi tắc nghẽn mãn tính.

Bác sĩ thú y Vicki Larkham cho hay hít khói thuốc lá thụ động có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở vật nuôi, như mèo đối mặt nguy cơ mắc ung thư tế bào bạch huyết cao gấp 2 lần, còn chó thì bị khối u ở mũi.

Phi Yến

>> Thuê trực thăng tìm chó cưng thất lạc
>> Chó cưng thừa hưởng tài sản triệu đô
>> Tăng thuế rượu, bia, thuốc lá để bảo vệ sức khoẻ
>> Quả phụ thắng kiện hãng thuốc lá 23,6 tỉ USD
>> Hút thuốc lá gây tác hại nhiều hơn ta biết
>> Người Việt Nam mất khoảng 50.000 tỉ đồng/năm do thuốc lá
>> Hút thuốc lá, mau già
>> Tổng thống Mỹ Obama nghe lời vợ, bỏ thuốc lá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.